Thống đốc California thúc giục các ứng cử viên đảng Cộng hòa ứng phó với biến đổi khí hậu

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 06/08/2015

(TN&MT) - Thống đốc bang California - Mỹ Jerry Brown ngày 5/8 đã gửi một bức thư cho tất cả các ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa nhằm thúc giục họ...
(TN&MT) - Thống đốc bang California - Mỹ Jerry Brown hôm thứ Tư (5/8) đã gửi một bức thư cho tất cả các ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa nhằm thúc giục họ thảo luận về các kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Bức thư gửi trước một ngày của cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng hòa diễn ra ở Cleveland, đã cho rằng những vụ cháy dữ dội và đợt hạn hán kéo dài nhiều năm hoành hành ở California khi Trái đất nóng lên do tác động của con người, một học thuyết cơ bản bị loại bỏ bởi đảng Cộng hoà. 
 
Thống đốc Brown nhấn mạnh: "Mùa cháy kéo dài hơn, thời tiết khắc nghiệt và hạn hán nghiêm trọng không còn ở xa nữa, tất cả chúng đang ở đây và ngay lúc này!" 
 
Thống đốc bang California Jerry Brown (phía trước) phát biểu tại cuộc họp “Nạn nô lệ hiện đại và Biến đổi khí hậu
Thống đốc bang California - Mỹ Jerry Brown (phía trước) phát biểu tại cuộc họp “Nạn nô lệ hiện đại và Biến đổi khí hậu" tại Vatican vào 21/7/2015. Ảnh: REUTERS / TONY Gentile
 
Thống đốc Brown mới đây đã ban hành một kế hoạch táo bạo nhằm cắt giảm 40% phát thải khí nhà kính ở California vào năm 2030.
 
Tháng trước, ông cũng đã kêu gọi các thống đốc và các thị trưởng tại một hội nghị diễn ra ở Vatican để "chống lại tư tưởng" của giới kinh doanh về việc phủ nhận biến đổi khí hậu là do con người gây ra.
 
Mai Đan
Theo Reuters