Hàn Quốc đóng cửa hơn 200 trường học do MERS

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 03/06/2015

(TN&MT) - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã triệu tập gấp một cuộc họp với những cơ quan và chuyên gia sức khỏe hàng đầu về vấn đề dịch bệnh MERS. Qua đó  để thực hiện ngăn chặn dịch bênh suy hô hấp (MERS) Chính phủ đã đóng cửa hơn 200 trường học.

 

Hành khách mang khẩu trang để phòng tránh  dịch bệnh MERS
Hành khách mang khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh MERS

Theo báo cáo mới nhất của phía Hàn Quốc đã có thêm 5 trường hợp nhiễm bệnh MERS, 4 người bị lây nhiễm trong bệnh viện nơi bệnh nhân đầu tiên phát bệnh, người còn lại là người đàn ông 68 tuổi vừa trở về từ Trung Đông. Trong đó 2 người đã chết, càng thêm lo ngại về dịch bệnh MERS bùng phát ở  Trung Đông và dẫn đến lây lan mạnh trên thế giới.

Theo WHO  tổng số trường hợp bị nhiễm bệnh MERS trên toàn cầu ở 1161, trong đó  436 trường hợp tử vong liên quan đến dịch bệnh MERS , phần lớn ở khu vực Trung Đông. Và hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị để chữa căn bệnh này.

Hơn 200 trường học bị đóng cửa vào ngày thứ tư, ngày 03/6, hầu hết trong số họ ở tỉnh Gyeonggi, xung quanh Seoul, nơi xảy ra cái chết đầu tiên do MERS. Hàn Quốc cũng đã cách ly khoảng 1.300 người nhiễm.

WHO cho biết, các triệu chứng của MERS bao gồm ho, sốt và khó thở từ đó dẫn đến suy hô hấp.

Quốc Đạt Theo reuters