Ấn Độ: Mưa gió mùa dưới mức trung bình trong năm 2015

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 24/04/2015

(TN&MT) – Lượng mưa gió mùa của Ấn Độ có thể sẽ ở dưới mức trung bình trong năm nay, do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino có thể khiến khu vực trở...
(TN&MT) – Mới đây, cơ quan thời tiết của Ấn Độ cho biết, lượng mưa gió mùa của Ấn Độ có thể sẽ ở dưới mức trung bình trong năm nay, do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino có thể khiến khu vực trở nên khô hạn.
 
Dự kiến, lượng mưa sẽ đạt 93% lượng mưa trung bình dài hạn, Bộ trưởng Bộ Khoa học Trái đất Harsh Vardhan cho biết sau khi công bố dự báo của Cục Khí tượng Ấn Độ.
 
Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết lượng mưa trung bình trong suốt mùa mưa kéo dài 4 tháng rơi vào khoảng từ 96% - 104% so với con số trung bình trong 50 năm là 89cm.
 
 
 Một người phụ nữ đứng che ô và chờ chuyến tàu trong một trận mưa lớn tại nhà ga ở Kolkata ngày 20/9/2014. Ảnh: REUTERS / RUPAK DE CHOWDHURI
Một người phụ nữ đứng che ô và chờ chuyến tàu trong một trận mưa lớn tại nhà ga ở Kolkata ngày 20/9/2014. Ảnh: REUTERS / RUPAK DE CHOWDHURI
 
 
Dự báo mới nhất này đã làm tăng mối lo ngại về sản lượng cây trồng vụ hè chính của Ấn Độ như gạo, mía, đậu tương và bông. Đây đều là những nguồn sản xuất các mặt hàng nông nghiệp quan trọng toàn cầu của Ấn Độ.
 
Mưa gió mùa Ấn Độ đã từng phải chịu ảnh hưởng xấu bởi mô hình thời tiết El Nino vào năm 2009, khi mùa mưa dài bốn tháng trở nên khô nhất trong gần bốn thập kỷ.
 
Mai Đan
Theo Reuters