Chi-lê: Núi lửa Villarrica phun trào, người dân phải sơ tán

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 04/03/2015

(TN&MT) – Núi lửa Villarrica ở miền nam Chi-lê đã phun tro bụi và dung nham lên bầu trời vào sáng sớm ngày 3/3, buộc các vùng lân cận phải sơ tán.
(TN&MT) – Núi lửa Villarrica ở miền nam Chi-lê đã phun tro bụi và dung nham lên bầu trời vào sáng sớm ngày 3/3, buộc các vùng lân cận phải sơ tán .
 
Ngọn núi lửa nằm gần khu du lịch nổi tiếng Pucon, cách khoảng 750 km về phía nam thủ đô Santiago, là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở khu vực Nam Mỹ. Nó phun trào lần cuối vào năm 2000.
 
Bộ trưởng Nội vụ Chi-lê Rodrigo Penailillo cho biết: Hình ảnh truyền hình cho thấy dung nham có màu da cam và tro đang phun lên bầu trời đêm. Khoảng 3.385 người đã được sơ tán như một biện pháp phòng ngừa.
 
Núi lửa phun trào lúc 3h (giờ địa phương) tức 6h (giờ GMT) ngày 3/3 (Ảnh: bbc.com)
Núi lửa phun trào lúc 3h (giờ địa phương) tức 6h (giờ GMT) ngày 3/3 (Ảnh: bbc.com)
 
Ngay trong sáng 3/3, Chính phủ đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại dinh tổng thống ở Santiago để thảo luận về tình hình này.
Theo Bộ trưởng Nội vụ Rodrigo Penailillo thì các chuyên gia đang bay trên khu vực Villarrica để xác định các bước tiếp theo.
 
Nằm trên khu vực vành đai lửa Thái Bình Dương, Chi-lê là nước đứng thứ hai thế giới về số lượng núi lửa sau In-đô-nê-xi-a. Vào năm 2011, núi lửa Puyehue phun trào kèm theo đám mây tro bụi phun vào bầu khí quyển đã làm gián đoạn các chuyến bay tại nước láng giềng Ác-hen-ti-na trong nhiều tháng.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ reuters & dailymail