Liên Hợp Quốc và các đối tác ủng hộ 9,2 triệu USD cho lũ lụt ở Malawi

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 14/02/2015

(TN&MT) – Liên Hợp Quốc cùng với các đối tác đã dành 9.2 triệu USD từ quỹ cứu trợ khẩn cấp để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại ba vùng miền Nam...
(TN&MT) – Liên Hợp Quốc cùng với các đối tác đã dành 9.2 triệu USD từ quỹ cứu trợ khẩn cấp để cứu sống và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại ba vùng miền Nam Malawi.
   
  Số tiền này sẽ được dùng để cung cấp, hỗ trợ lương thực, nhà cửa, giáo dục, nước, thiết bị vệ sinh, nông nghiệp và những phương tiện cứu hộ khác cho hơn 270.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ tại vùng Chikwawa, Nsanje và Phalombe.
   
  Mưa to và lũ quét tại phía Đông Nam châu Phi đã làm 104 người thiệt mạng, 645 người bị thương, 230.000 người bị ảnh hưởng tại 15 trong tổng số 28 vùng của Malawi và 172 người hiện đang mất tích.
   
  Điều phối viên thường trú Mia Seppo cho biết: Cũng như việc hỗ trợ ăn uống cho những người di cư, quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên Hợp Quốc (CERF) sẽ ủng hộ việc tái trồng trọt và thu hoạch vụ mùa tại một số vùng, để đảm bảo rằng những gia đình bị thiệt hại về mùa màng sẽ có thực phẩm an toàn cho đến vụ mùa năm 2016.
   
   
Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet
   
  Malawi là một trong những nước nghèo và đông dân nhất trên thế giới với khoảng 85 % trong tổng số 17,5 triệu nông dân sống tại vùng nông thôn.
   
  Theo một công bố thì phần lớn số tiền tiền tài trợ, khoảng 6,9 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp của Liên Hợp Quốc (CERF) có thể phát hành tiền mặt một cách nhanh chóng sau thảm họa mà không phải chờ số tiền từ các cơ quan viện trợ chuyển vào.
   
  Hơn 2,2 triệu USD sẽ được chuyển từ Cửa sổ Nhân đạo, một tổ chức cơ chế địa phương hoạt động dưới sự chỉ đạo của Liên Hợp Quốc, với sự ủng hộ từ Bộ Phát triển Quốc tế Anh, Cơ quan hợp tác quốc tế Flanders và Đại sứ quán Na Uy tại Malawi.
   
Mai Đan
  Theo Reuters