"Những chiến sĩ chống Ebola" trở thành Nhân vật của năm 2014

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2014

Danh hiệu cao quý "Nhân vật của năm 2014" đã thuộc về những người đang nỗ lực chiến đấu vì đại dịch Ebola trên toàn thế giới.
Danh hiệu cao quý "Nhân vật của năm 2014" đã thuộc về những người đang nỗ lực chiến đấu vì đại dịch Ebola trên toàn thế giới.
   
  "Bất cứ ai sẵn lòng cứu chữa nạn nhân Ebola cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh này”, Tổng Biên tập tạp chí Time Nancy Gibbs đã viết.
   
  "Đối với hành động chiến đấu dũng cảm không mệt mỏi, để chạy đua với thời gian và đương đầu với dịch bệnh, để mạo hiểm, vì sự kiên trì, bền bỉ và sự hy sinh, những người đang ngày đêm chiến đấu với dịch Ebola xứng đáng được Time vinh danh là Nhân vật của năm 2014".
   
  Những y bác sĩ, nhân viên y tế và những người đang nỗ lực chiến đấu vì đại dịch Ebola đã được vinh danh là nhân vật tiêu biểu của năm 2014
   
  Riêng về dịch bệnh này, tạp chí đã vinh danh 5 nhân vật đang nỗ lực chiến đấu vì Ebola.
   
  Tiến sĩ Kent Brantly, một trong những nhân viên y tế người Mỹ bị lây nhiễm Ebola trong khi chiến đấu với dịch bệnh bùng phát ở Tây Phi, là một trong số họ.
   
   
  Vòng chung kết bình chọn danh hiệu hàng năm, dành cho "những cá nhân hoặc tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến tin tức và cuộc sống của chúng ta, dù là theo hướng tích cực hay tiêu cực, và là nhân vật tiêu biểu cho những sự kiện quan trọng nhất năm".
   
  Danh sách bình chọn bao gồm cả người biểu tình ở Ferguson, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Taylor Swift, Giám đốc điều hành của Alibaba Jack Ma, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook, Ủy viên liên đoàn Bóng Bầu dục quốc gia Mỹ Roger Goodell, Iowa và Masoud Barzani, quyền lãnh đạo người Kurd ở Iraq.
   
  Đức Thánh Cha Francis là Nhân vật của năm 2013. Trong khi năm 2012, danh hiệu này thuộc về Tổng thống Barack Obama.
   
  Dưới đây là Top 5 nhân vật tiêu biểu của năm 2014, theo bình chọn của tạp chí TIME:
   
  1. Những người chiến đấu với dịch bệnh Ebola
  2. Người biểu tình Ferguson (Mỹ)
  3. Tổng thống Vladimir Putin
  4. Thủ lĩnh người Kurd Masoud Barzani
  5. Người sáng lập và điều hành hãng bán lẻ trực tuyến Alibaba, Jack Ma.
   
Theo infonet.vn