Nổ bồn hóa chất tại nhà máy lọc dầu lớn nhất nước Đức

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 10/01/2014

Chiều 9/1, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Nhà máy lọc dầu Shell lớn nhất ở Đức thuộc quận Godorf, thành phố Köln, miền Tây nước này...
Chiều 9/1, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Nhà máy lọc dầu Shell lớn nhất ở Đức thuộc quận Godorf, thành phố Köln, miền Tây nước này, song rất may không có ai bị thương.

  Thông báo của công ty Shell cho biết một bồn chứa chất dung môi toluene đã cháy và phát nổ tại nhà máy. 

  Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát và khống chế được đám cháy sau khoảng 90 phút, song vụ nổ đã tạo nên những cột khói đen khổng lồ có thể nhìn thấy từ cách xa nhiều kilômét. 
   
Vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Shell ở Đức. (Ảnh: DPA)
    

  Nhà chức trách cũng khuyến cáo cư dân quanh khu vực nhà máy đóng cửa, không ra ngoài, nhiều tuyến đường cũng đã bị phong tỏa. 

  Tuy nhiên, những cảnh báo này đã được dỡ bỏ vào tối cùng ngày khi các xét nghiệm môi trường quanh khu vực nhà máy khẳng định vụ nổ không tạo ra chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. 

  Cảnh sát đã lập đường dây nóng để tiếp nhận các cuộc gọi báo sự cố liên quan. 

  Toluene là chất lỏng không màu, dễ cháy, độc hại, song không tạo tác nhân gây ung thư.

  Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được tiếp tục điều tra. 

  Nhà máy lọc dầu Shell, gồm hai tổ hợp phía Bắc (thuộc thành phố Köln) và phía Nam (thuộc thành phố Wesseling) cách đó 6km. 

  Sự cố trên không phải là lần đầu tiên xảy ra ở nhà máy Shell. Tháng 11/2013, một vụ nổ ở khu tổ hợp phía Bắc của nhà máy đã làm hai người bị thương.
Theo TTXVN