Lũ lụt ở Mali làm 34 người chết

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 31/08/2013

Mùa mưa hàng năm từ tháng 6 đến tháng 10 khiến người dân Mali rơi vào tình trạng mất nhà cửa, dịch bệnh tràn lan.
Mùa mưa hàng năm từ tháng 6 đến tháng 10 khiến người dân Mali rơi vào tình trạng mất nhà cửa, dịch bệnh tràn lan.
   
  Ngày 30/8, số người chết do lũ lụt tại thủ đô Bamako của Mali đã lên tới 34. Nước trên sông Niger tràn đê, cuốn trôi hơn 100 ngôi nhà xây dựng bằng gạch đất, cùng cầu cống và gây ngập lụt trên đường phố.
   
  Truyền hình địa phương chiếu cảnh cư dân mất nhà cửa đi lang thang trên đường phố Bamako. Một số người lội trong dòng nước cao tới ngực để đến cứu những người láng giềng bị mắc kẹt. Nhiều cư dân tạm trú tại các trường học được trang bị các vật dụng như chăn màn chống muỗi.
   
Người dân trợ giúp lực lượng cứu hộ tìm kiếm người trong khu vực bị ngập lụt ở Bamako (Ảnh: AFP)
    
  Tại nhiều địa bàn ở Bamako, cư dân đang chứng kiến mực nước đang dâng cao rất nhanh. Họ chỉ trích chính quyền địa phương không quản lý tốt hệ thống thoát nước và chậm trễ trong việc cung cấp đồ cứu trợ.
   
  Vào mùa mưa hàng năm từ tháng 6 đến tháng 10, ngoài thương vong lớn, lũ lụt ở Mali dẫn tới tình trạng nhiều người mất nhà cửa, đi sơ tán và dịch bệnh tràn lan.
   
  Mặc dù là quốc gia có nhiều khoáng sản như vàng, nhưng tăng trưởng kinh tế của quốc gia châu Phi này hiện đang ở mức thấp nhất trong 10 năm qua, do trải qua nhiều tháng xung đột.
   
Trần Nga/VOV