Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc kêu gọi bảo vệ trẻ em trong bối cảnh bạo lực ở Ai Cập

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 02/08/2013

Ngày 31/7 Quỹ UNICEF đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các báo cáo về tình trạng trẻ em bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc bạo lực gần đây tại Ai Cập.
   
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 31/7 đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước các báo cáo về tình trạng trẻ em bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc bạo lực gần đây tại Ai Cập.

  Đại diện UNICEF tại Ai Cập, ông Philippe Duamelle cho biết: “Những bức ảnh chụp trẻ em trong các cuộc biểu tình trên đường phố tại Ai Cập cho thấy, đôi khi trẻ em đã bị lợi dụng một cách có chủ đích và bị đặt vào những tình huống phải trở thành một nhân chứng hay thậm chí là nạn nhân của những hành vi bạo lực”.
   
  Cũng theo ông Philippe, những hành động này có thể có tác động vật lý và tâm lý lâu dài đối với trẻ em.
   
Trẻ em chơi trò chơi tại một trường mầm non có sự hỗ trợ của UNICEF ở Qena Governorate, Ai Cập (Ảnh: UNICEF)
    
  “Chúng tôi kêu gọi tất cả người dân Ai Cập và các nhóm chính trị không được dùng trẻ em cho mục đích chính trị và cần bảo vệ trẻ em khỏi bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào”.
  Cuộc khủng hoảng ở Ai Cập leo thang từ đầu tháng 7, là kết quả của việc quân đội Ai Cập phế truất Tổng thống Mohamed Morsy trong bối cảnh biểu tình lan rộng làm nhiều người chết và bị thương. Hiến pháp sau đó đã bị đình chỉ và một chính phủ lâm thời được thành lập.
   
  Trong bối cảnh bất ổn chính trị ở Ai Cập, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Navi Pillay đã nhiều lần kêu gọi chính quyền đảm bảo tôn trọng vai trò của luật pháp và các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế.
Theo cpv.org.vn