Các khách sạn cấm đồ dùng vệ sinh cá nhân nhỏ bằng nhựa

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 20:36, 01/08/2019

(TN&MT) - Bạn có thể yêu thích những chai dầu gội đầu nhỏ trong khách sạn, nhưng 200 triệu trong số chúng bị đổ ra bãi rác mỗi năm.
Các nhà nhân loại  học sẽ tìm hiểu nhiều hơn về thói quen trong phòng tắm của con người từ các bãi rác. Ảnh: Kenishirotie / Getty Images / iStockphoto
Các nhà nhân loại  học sẽ tìm hiểu nhiều hơn về thói quen trong phòng tắm của con người từ các bãi rác. Ảnh: Kenishirotie / Getty Images / iStockphoto

Trong những năm qua, hiệu ứng Hành tinh xanh đã “thâm nhập” vào khách sạn. Trong nỗ lực loại bỏ nhựa sử dụng một lần vào năm 2021, Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) ở Anh đã loại bỏ tất cả các chai nhựa vệ sinh nhỏ ra khỏi 843.000 phòng trong 5.600 khách sạn.

Nếu bạn thường xuyên ở khách sạn, đặc biệt là ở các căn phòng giá rẻ, bạn có thể sử dụng các thiết bị đựng cỡ lớn và các chất hoạt tính đa năng, trong đó có dầu gội và dầu xả.

Theo Gwen Powell, người sáng lập Cleanconscience.org.uk - một sáng kiến từ thiện để tái chế đồ dùng trong khách sạn, khoảng 200 triệu các đồ vật nhỏ của khách sạn được xả ra bãi rác ở Anh mỗi năm. Những đồ dùng bằng nhựa này sẽ tồn tại hàng trăm năm trong các bãi rác.

Trong khi các khách sạn bắt đầu tránh xa các vật dụng nhỏ, các nhà lập pháp ở California, Mỹ mong muốn cấm chúng hoàn toàn. Tránh dự trữ đồ dùng vệ sinh có kích thước quá khổ hoặc bất kỳ chai, lọ có ống bơm mà bạn không thể đổ đầy. Nếu bạn mua ít, hãy mua mặt hàng có nhãn hiệu hữu cơ hoặc sinh thái như Dr Bronner, rửa và có thể tái sử dụng.

Lush cũng là thương hiệu sinh thái được lựa chọn. Trước đây, nhiều dòng sản phẩm không dùng nhựa của nó được đóng hộp bằng thiếc, nhưng bây giờ người dùng có thể lấy các bánh dầu gội và dầu xả trong nút chai...