Động đất ở Albania phá huỷ 100 ngôi nhà, 4 người bị thương

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 08:12, 03/06/2019

(TN&MT) – “Sáu trận động đất trong 2 giờ, trong đó trận động đất đầu tiên với cường độ 5,3 độ richter làm rung chuyển miền Đông Nam Albania vào ngày 1/6, 4 người bị thương và gây thiệt hại cho 100 ngôi nhà”, chính quyền và nhân chứng cho biết.
Một người đàn ông đi bộ bên ngoài tòa nhà bị phá huỷ sau trận động đất tấn công khu vực ở Floq, Albania vào ngày 1/6/2019. Ảnh: Reuters / Florion Goga
Một người đàn ông đi bộ bên ngoài tòa nhà bị phá huỷ sau trận động đất tấn công khu vực ở Floq, Albania vào ngày 1/6/2019. Ảnh: Reuters / Florion Goga

“Bốn người đã bị tổn thương do các bức tường, mái nhà và thạch cao của ngôi nhà của họ sụp đổ, và đã được đưa đến bệnh viện ở khu vực thị trấn chính Korce ở phía Đông Albania”, Bộ Quốc phòng Albania cho biết.

“Lúc đó là 6h30 khi tôi đi vắt sữa bò, trận động đất xảy ra. Tôi đánh thức những đứa trẻ và người lớn để nhanh chóng chạy ra ngoài” - Petrit, 60 tuổi nói với Reuters tại làng Floq, tâm chấn của trận động đất.

Mái nhà của Petrit đã bị sập. Bộ Quốc phòng Albania cho biết khoảng 70 ngôi nhà bị hư hại ở Floq và ngôi làng Dvoran gần đó.

Theo Bộ này, một phần hai trong số 100 ngôi nhà bị hư hại là những công trình cũ bị bỏ hoang. Những người lính đang dựng lều quân sự ở Floq và lính cứu hỏa cũng ở đó.

“50 gia đình trong khu phố Floq bị thiệt hại nặng nề nhất đã rời bỏ nhà cửa vì lo sợ các trận động đất khác, tìm nơi trú ẩn trong lều quân sự cùng với người than”, dân làng nói.

Trận động đất đầu tiên có tâm chấn cách thị trấn Korce 15 km về phía Đông Nam ở độ sâu 14 km và trận động đất cách 7 phút sau đó có độ sâu 18 km ở khu vực giáp với Hy Lạp và Bắc Macedonia.

Những cơn chấn động cường độ thấp hơn tiếp tục xảy ra ở Korce và khu vực phía Nam Gjirokaster, biên giới với miền Bắc Hy Lạp.