Mỹ: Thị trấn nhỏ ở Texas chịu thiệt hại nặng do bão càn quét

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:45, 14/04/2019

(TN&MT) – “Ít nhất 7 người bị thương và thị trấn Franklin nhỏ ở phía Đông Texas chịu thiệt hại lớn vào ngày 13/4 khi một cơn lốc xoáy xảy ra cùng lúc với giông bão nghiêm trọng trong khu vực”, cảnh sát và truyền thông địa phương cho biết.
Thị trấn nhỏ ở Texas chịu thiệt hại nặng do bão càn quét
Thị trấn nhỏ ở Texas chịu thiệt hại nặng do bão càn quét

USA Today đưa tin ít nhất 1 người phụ nữ, người được cứu khỏi đống đổ nát của ngôi nhà di động của cô, bị thương nặng và đe dọa đến tính mạng khi bão ập đến.

Trong một cảnh báo internet, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Robertson cho biết: “Thành phố Franklin chịu thiệt hại nặng nề từ những cơn bão. Nếu bạn là cư dân của Franklin và không thể về nhà của bạn, bạn sẽ được dẫn đến Nhà thờ Baptist đầu tiên”.

Kênh truyền hình địa phương KWTX-TV cho  biết ít nhất 2 ngôi nhà di động bị hư hại do lốc xoáy, ô tô bị lật và đường dây điện bị hỏng, khiến khoảng 1.500 người trong thị trấn không có điện.

Mất điện xảy ra trong các cộng đồng gần đó cũng như giông bão đã càn quét bang và một vùng đất phía Nam nước Mỹ.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) ngày 13/4 đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thời tiết khắc nghiệt gia tăng đối với các khu vực ở Texas, Louisiana, miền Nam Arkansas, Mississippi và phía Tây Alabama.

Bob Oravec, nhà khí tượng học của Trung tâm Dự báo Thời tiết của Mỹ cho biết cơ quan này hiếm khi đưa ra các mức rủi ro ở cấp độ 4 trong thang cảnh báo 5 cấp, điều đó chứng tỏ các cơn bão lần này kéo dài, lan rộng và dữ dội.

Các khu vực của Texas và Louisiana đã trải qua mưa lớn vào đầu ngày thứ 13/4. Ở Texas, cơ quan dự báo gió mạnh đến 113 km/h và mưa đá lớn có đường kính lên đến 5 cm.

Theo dự  báo, bão ​​sẽ tiếp tục vào buổi tối trước khi di chuyển về phía Đông vào sáng 14/4, nơi bão sẽ trải dài từ Thung lũng Ohio và tiến vào phía Đông Nam.