Malaysia: Các trường học đóng cửa sau khi hàng trăm người bị đầu độc bởi chất thải độc hại đổ xuống sông

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 15:17, 14/03/2019

(TN&MT) - Khói độc hại khiến hơn 500 người bị bệnh gần thị trấn công nghiệp Pasir Gudang.
 Nhân viên cấp cứu chuyển một học sinh ra khỏi xe cứu thương sau vụ tràn hóa chất độc hại ở Pasir Gudang. Ảnh: Thomas Yong / AP
 Nhân viên cấp cứu chuyển một học sinh ra khỏi xe cứu thương sau vụ tràn hóa chất độc hại ở Pasir Gudang. Ảnh: Thomas Yong / AP

“Hơn 100 trường học ở Malaysia đã bị đóng cửa sau khi vụ đổ chất thải độc hại xuống sông khiến hàng trăm người bị bệnh, trong đó có nhiều trẻ em”, chính quyền cho biết.

Một chiếc xe tải được cho là đã đổ chất thải ở miền Nam bang Johor vào tuần trước, gây ra lượng khói độc hại trên một khu vực rộng và khiến những người bị ảnh hưởng xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như buồn nôn và ói mửa.

Hãng Bernama đưa tin hơn 500 người, nhiều người trong số đó là học sinh đã được điều trị y tế sau khi hít phải khói, với hơn 160 người nhập viện.

Không rõ loại khí độc nào đã lan ra gần thị trấn công nghiệp Pasir Gudang.

Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Maszlee Malik ban đầu đã yêu cầu đóng cửa 43 trường học trong khu vực vào ngày 13/3, nhưng sau đó cho biết con số này đã tăng hơn gấp đôi.

“Bộ Giáo dục Malaysia đã quyết định đóng cửa tất cả 111 trường học ở khu vực Pasir Gudang ngay lập tức”, Bộ trưởng Maszlee Malik nói.

Theo Bộ trưởng, Bộ này đang yêu cầu tất cả các bên đề phòng.

Ba người đàn ông đã bị bắt vào đầu tuần này vì liên quan đến vụ chất thải độc hại. Một người ​​sẽ bị buộc tội sớm tại tòa và có thể phải đối mặt với án 5 năm tù nếu bị kết tội vi phạm luật bảo vệ môi trường.