Chevron, Occidental đầu tư vào công nghệ loại bỏ CO2

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:23, 10/01/2019

(TN&MT) - Ngày 9/1, Công ty năng lượng sạch Carbon Engineering có trụ sở tại Canada cho biết công ty đã nhận được khoản đầu tư từ một công ty con của Tập đoàn dầu khí Occidental và công ty đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Chevron về công nghệ loại bỏ CO2 trực tiếp từ không khí.
Thiết bị được sử dụng để xử lý CO2, dầu thô và nước tại một dự án phục hồi dầu tăng cường của Tập đoàn dầu khí Occidental ở Hobbs, New Mexico, Mỹ vào ngày 3/5/2017. Ảnh: Reuters / Ernest Scheyder
Thiết bị được sử dụng để xử lý CO2, dầu thô và nước tại một dự án phục hồi dầu tăng cường của Tập đoàn dầu khí Occidental ở Hobbs, New Mexico, Mỹ vào ngày 3/5/2017. Ảnh: Reuters / Ernest Scheyder

Oxy Low Carbon Ventures, một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Occidental và Chevron Technology Ventures, bộ phận đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Chevron đã đầu tư một khoản tiền không công bố con số cụ thể vào công nghệ Carbon Engineering - công nghệ thu khí trực tiếp (DAC).

Được thành lập vào năm 2009, Carbon Engineering đã phát triển công nghệ thu giữ CO2 trực tiếp từ khí quyển và biến nó thành nhiên liệu các-bon thấp cho giao thông và sử dụng cho tăng cường thu hồi dầu.

Công ty đã loại bỏ CO2 ra khỏi khí quyển từ năm 2015 tại một nhà máy thí điểm ở British Columbia và chuyển đổi nó thành nhiên liệu từ năm 2017.

“Carbon Engineering dự kiến ​​sẽ đạt mục tiêu tài chính 60 triệu USD vào cuối quý đầu tiên, đưa công ty đi đúng hướng để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa công nghệ của mình”, công ty nói với Reuters.

Steve Oldham, Giám đốc điều hành của Carbon Engineering cho biết những khoản đầu tư mới này sẽ cho phép chúng tôi đẩy nhanh việc triển khai các công nghệ DAC và AIR TO FUELS của chúng tôi.

“Với sự tập trung ngày càng tăng trên toàn thế giới về nhu cầu giảm phát thải mạnh mẽ, công nghệ CE có thể đóng góp vai trò lớn và các nhà lãnh đạo ngành năng lượng như Occidental và Chevron sẽ đẩy nhanh quá trình thương mại hóa công nghệ CE”, ông nói thêm.

Trích xuất một lượng lớn CO2 từ khí quyển có thể giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu. Sự nóng lên này được cho là nguyên nhân gây ra nhiều sóng nhiệt, cháy rừng, lũ lụt và mực nước biển dâng cao.

Tuy nhiên, chi phí cho các công nghệ như vậy rất cao, và sẽ cần số lượng lớn các nhà máy để tạo ra lượng khí thải CO2 nhân tạo.