Hàng trăm chuyến bay phải hủy do bão tuyết đổ bộ các bang Trung-Đại Tây Dương nước Mỹ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:59, 14/01/2019

(TN&MT) - Một cơn bão tuyết mùa đông đã đổ bộ các tiểu bang Trung - Đại Tây Dương nước Mỹ vào ngày 13/1, buộc Sân bay Quốc tế Dulles phải thi hành biện pháp kiểm soát không lưu và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ. Trước đó, cơn bão tuyết này đã làm 7 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ trên khắp miền Trung nước Mỹ.
Tuyết bao phủ những chiếc ô tô đang đỗ trong cơn bão mùa đông vào ngày 13/1/2019. Ảnh: AFP
Tuyết bao phủ những chiếc ô tô đang đỗ trong cơn bão mùa đông vào ngày 13/1/2019. Ảnh: AFP

Hàng triệu người Mỹ ở 10 bang và Washington, DC nhận được cảnh báo về bão mùa đông khi hệ thống thời tiết, bắt đầu với mưa ở Mexico theo dự báo sẽ đổ bộ một vùng nước Mỹ rộng 2.900 km từ Colorado đến Bờ biển phía Đông.

Theo Flightaware, trang web cung cấp dịch vụ theo dõi chuyến bay, tổng số 1.624 chuyến bay bị hủy trong và ngoài sân bay nước Mỹ vào ngày 13/1, phần lớn trong số đó tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington và Sân bay Quốc tế Washington Dulles. Hơn 3.113 chuyến khởi hành cũng bị trì hoãn.

“Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã phải thi hành một biện pháp kiểm soát không lưu tại sân bay Dulles do thời tiết, điều này đang ảnh hưởng đến cả các chuyến bay trong và ngoài nước”, sân bay quốc tế Washington Dulles cho biết trên Twitter.

“Các hãng hàng không của quý khách sẽ có thông tin cập nhật nhất về mọi tác động của chuyến bay. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn của quý khách!" – sân bay Dulles cho biết thêm.

Một số hãng hàng không lớn đã miễn phí vé cho những khách hàng thay đổi hoặc đặt lại chuyến bay.

“Trước đó, ngày 12/1, 4 người ở Missouri và 3 người ở Kansas đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ”, các nhà chức trách ở cả hai bang cho biết.