Iberdrola khai trương trang trại gió ngoài khơi đầu tiên 1,59 tỷ USD ở Biển Baltic

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 08:37, 31/10/2018

(TN&MT) - Iberdrola đã chính thức khánh thành trang trại gió ngoài khơi Wikinger 350 MW.  
Tua bin gió tại trang trại gió ngoài khơi Wikinger của Iberdrola ở Biển Baltic
Tua bin gió tại trang trại gió ngoài khơi Wikinger của Iberdrola ở Biển Baltic

Trong một tuyên bố vào ngày 30/10, Iberdrola cho biết công ty có trang trại gió ngoài khơi đầu tiên được “thiết kế và vận hành hoàn toàn bởi một doanh nghiệp Tây Ban Nha. Iberdrola thông tin họ đã đầu tư hơn 1,4 tỷ euro (tương đương 1,59 tỷ USD) vào nhà máy trang trại gió ngoài khơi này.

 

Khu vực Wikinger nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của đảo Rugen của Đức ở Biển Baltic. Các tua bin gió 5 MW của Siemens Gamesa AD 5-135 có chiều cao 165 mét, với lưỡi dao dài 67 mét.

 

Hoạt động và kết nối hoàn toàn với lưới điện của Đức, Wikinger cung cấp năng lượng tái tạo cho 350.000 ngôi nhà. Theo Iberdrola, điều này giúp thay thế gần 600.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

 

Chủ tịch Iberdrola, Ignacio Galan cho rằng trang trại gió là minh chứng cho một bước mới trong cam kết của công ty về việc cung cấp nguồn điện đáng tin cậy, hiệu quả và sạch sẽ.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu về công nghệ gió ngoài khơi vì nó cho phép chúng tôi thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sang nền kinh tế carbon bền vững”, ông nhấn mạnh.

 

Trong tương lai, Iberdrola dự kiến sẽ có vai trò đáng kể trong ngành điện của Đức. Ngoài Wikinger, doanh nghiệp này sẽ xây dựng 2 trang trại gió khác ở Biển Baltic là Baltic Eagle 476 MW và Wikinger Sud 10 MW.

 

3 trang trại gió có tổng công suất 836 MW và sẽ hình thành những gì Iberdrola mô tả là phức hợp gió ngoài khơi lớn nhất ở biển Baltic.