Cựu Tổng thư ký  Liên hợp quốc  cảnh báo biến đổi khí hậu đã tới "điểm không quay lại"

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 22:07, 17/10/2018

Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon ngày 16/10 cảnh báo thế giới đang ở "điểm không thể quay lại" trong vấn đề biến đổi khí hậu.

 

Cựu Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon ngày 16/10 cảnh báo thế giới đang ở "điểm không thể quay lại" trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Tuyên bố trên được đưa ra khi ông thông báo thành lập một ủy ban quốc tế nhằm đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu.

hanhanTQ2
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)


Phát biểu tại buổi ra mắt Ủy ban toàn cầu về việc thích ứng, diễn ra tại La Haye (Hà Lan), cựu Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh thế giới phải chọn 2 con đường: một con đường dẫn tới "một tương lai kiên cường hơn trước tình trạng biến đổi khí hậu" hay một con đường mà con người duy trì tình trạng khí hậu hiện nay, vốn gây rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế và sự ổn định xã hội, từ đó làm xói mòn an ninh lương thực và nước sạch trong vòng hàng chục năm tới. 

Ủy ban toàn cầu về việc thích ứng do tỷ phú Bill Gates và Giám đốc điều hành Ngân hàng thế giới Kristalina Georgieva đứng đầu. 

Ủy ban này được sự hậu thuẫn của 17 quốc gia, có nhiệm vụ xem xét các cách thức để hỗ trợ các nước, đặc biệt là các quốc gia nghèo, ứng phó với sự tác động trước sự tăng nhiệt của Trái Đất. 

Tuyên bố trên của ông Ban Ki-Moon đưa ra sau khi Liên hợp quốc công bố báo cáo về thực trạng khí hậu hiện nay, trong đó cảnh báo sự ấm lên toàn cầu có thể gây hỗn loạn nếu các nước không hành động kịp thời./.