Xây dựng cơ sở năng lượng mặt trời 84,7 megawatt ở Tây Ban Nha

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:54, 23/09/2018

(TN&MT) - Enel Green Power Espana (EGPE) đã bắt đầu xây dựng một cơ sở quang điện mặt trời 84,7 megawatt ở Murcia, Tây Ban Nha.
Xây dựng cơ sở năng lượng mặt trời 84,7 megawatt ở Tây Ban Nha
Xây dựng cơ sở năng lượng mặt trời 84,7 megawatt ở Tây Ban Nha

“Dự án Totona sẽ được tạo thành từ 248.000 mô-đun quang điện và sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 3 năm 2019”, EGPE cho biết trong một thông báo mới đây.

 

Cơ sở quang điện mặt trời này sẽ sản xuất khoảng 150 gigawatt giờ mỗi năm, giúp ngăn chặn phát thải khoảng 105.000 tấn CO2 vào khí quyển. Dự kiến đầu tư vào xây dựng cơ sở này lên tới khoảng 59 triệu euro (tương đương 69,51 triệu USD).

 

"Các hoạt động của chúng tôi ở Tây Ban Nha giúp chúng tôi phát triển vị thế của mình trong thị trường quan trọng và cạnh tranh này, nơi chúng tôi tiếp tục phát huy vai trò nhà tiên phong về năng lượng bền vững của chúng tôi", Antonio Cammisecra, Giám đốc điều hành của Enel Green Power cho biết.

 

Enel cho rằng việc xây dựng một số khu vực của dự án Totona sẽ được hỗ trợ bởi các hệ thống tự động cộng tác và robot. Điều này sẽ giúp tăng độ chính xác và tốc độ cho các hoạt động tại chỗ.

 

EGPE đã được trao 7 dự án năng lượng mặt trời hồi tháng 7 năm ngoái sau phiên đấu giá năng lượng tái tạo lần thứ 3 của chính phủ Tây Ban Nha.