Động đất mạnh tấn công Tây Bắc Iran, 2 người chết, 241 người bị thương

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 22:25, 26/08/2018

(TN&MT) – Ngày 26/8, hãng tin Tasnim đưa tin trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra gần thành phố Kermanshah của Iran, làm chết 2 người và 241 người bị...
(TN&MT) – Ngày 26/8, hãng tin Tasnim đưa tin trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra gần thành phố Kermanshah của Iran, làm chết 2 người và 241 người bị thương. Theo Tasnim, phần lớn số người thương vong ở thành phố Tazehabad, phía Đông Bắc Kermanshah.

“Hai cơn dư chấn mạnh hơn 3,0 độ richter cũng đã xảy ra”, Tasnim cho biết.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết một trận động đất không sâu với cường độ 6,1 độ richter xảy ra cách phía Tây-Tây Bắc của Kermanshah khoảng 88 km.
photocat
Động đất mạnh tấn công Tây Bắc Iran, 2 người chết, 241 người bị thương

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Iraq đưa tin, rung chấn từ trận động đất trên có thể cảm nhận được ở thủ đô Baghdad của nước này, tuy không gây thiệt hại về người.
 
Hồi tháng 11 năm ngoái, một trận động đất 7,3 độ richter đã tấn công các làng mạc và thị trấn ở tỉnh Kermanshah, dọc biên giới miền núi Iraq, làm chết ít nhất 530 người và hàng ngàn người khác bị thương. Đây là trận động đất nguy hiểm nhất của Iran trong hơn một thập kỷ qua.