Động đất ở Indonesia: Thiệt hại vượt quá 342 triệu USD khi số người chết tăng lên hơn 430 người

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 19:12, 13/08/2018

(TN&MT) – Ngày 13/8, chính quyền Indonesia cho biết đảo Lombok đã bị thiệt hại 342 triệu USD kể từ khi trận động đất lớn xảy ra hồi tuần trước trong khi số người chết tăng lên hơn 430 người.

Hơn 350.000 người đã rời bỏ nhà của họ sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter để trú ẩn trong các căn lều hoặc các khu tạm thời trong các ruộng đất chưa canh tác do chính phủ cung cấp. Theo giới chức trách, viện trợ đến một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất còn chậm do những khu vực này nằm ở vùng xa xôi.

"Thiệt hại rất lớn, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ rupiah... và mất nhiều thời gian để chữa lành cuộc sống của người dân và nền kinh tế của Nusa Tenggara Barat”, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB), ông SutopoPurwo Nugroho cho biết khi đề cập đến tỉnh Lombok.
 

Cư dân kéo một ngôi nhà bị thiệt hại do động đất tại Kayangan, Bắc Lombok, Indonesia vào ngày 12/8/2018. Ảnh: Antara Foto / Zabur Karuru
Cư dân kéo một ngôi nhà bị thiệt hại do động đất tại Kayangan, Bắc Lombok, Indonesia vào ngày 12/8/2018. Ảnh: Antara Foto / Zabur Karuru


“Các ngôi nhà của người dân và cơ sở hạ tầng công cộng bị thiệt hại nặng nề”, ông nói thêm.

Ngày 6/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm hòn đảo này, lần thứ hai kể từ khi một trận động đất xảy ra vào ngày 29/7 trước đó.

Ông đã kêu gọi đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm và nỗ lực cứu trợ.