Mỹ chào đón tháng 7 nắng đỉnh điểm với đợt nóng “thiêu rụi” bờ biển phía Đông và Trung Tây

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:20, 03/07/2018

(TN&MT) – Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết thời tiết oi ả với nhiệt độ 100 độ F (37 độ C) thiêu đốt các khu vực của Trung Tây và bờ biển phía Đông nước Mỹ vào ngày 2/7 và đợt nắng nóng này kéo dài ít nhất qua ngày Lễ Độc lập của Mỹ (4/7).  
Dưới thời tiết oi ả, trẻ em làm mát dưới vòi cứu hỏa được mở ở Brooklyn, New York, Mỹ vào ngày 2/7/2018. Ảnh: Shannon Stapleton
Dưới thời tiết oi ả, trẻ em làm mát dưới vòi cứu hỏa được mở ở Brooklyn, New York, Mỹ vào ngày 2/7/2018. Ảnh: Shannon Stapleton


“Hơn 113 triệu người Mỹ nhận được cảnh báo nhiệt hoặc lời khuyên trải dài từ Thung lũng Mississippi tới Philadelphia, Chicago và cùng với New York, Boston, Baltimore và Washington DC”, Patrick Burke, nhà khí tượng học thuộc Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia tại College Park, Maryland cho biết.

“Nóng là từ duy nhất dành cho tình hình thời tiết hiện nay” - Burke nhấn mạnh.

Theo Burke, đợt nắng nóng đầu tiên ở phía Đông nước Mỹ có thể mang lại nhiệt độ nóng kỷ lục cho Syracuse, New York, chạm đến ngưỡng 100 độ F vào ngày 2/7.

Vẫn theo Burke, các thành phố từ St. Louis đến New York, Chicago và Boston sẽ rơi vào tình trạng như giữa những năm 90, nhưng độ ẩm sẽ đẩy chỉ số nhiệt lên, có thể dao động từ 100 đến 105 độ F.

"Các khu vực phía Đông của Rockies có thể sẽ phải trải qua một tuần nắng nóng. Tại các khu vực nguy hiểm, người dân nên tìm nơi trú ẩn mát mẻ” – Burke khuyến cáo.

Thời tiết nóng rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ, người già và những người có vấn đề về sức khỏe.

Các thành phố trong khu vực, từ sông Mississippi đến bờ biển phía Đông, đã thành lập các trung tâm làm mát để giúp người dân thoát khỏi nắng nóng nguy hiểm.