Thời tiết khắc nghiệt đe dọa 20 triệu người ở Mỹ

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 20:14, 04/05/2018

(TN&MT) – Ngày 3/5, các nhà khí tượng học cho biết thời tiết khắc nghiệt, bao gồm mưa đá, gió lớn và lốc xoáy đã đe dọa hơn 24 triệu người trên khắp phía Trung...
(TN&MT) – Ngày 3/5, các nhà khí tượng học cho biết thời tiết khắc nghiệt, bao gồm mưa đá, gió lớn và lốc xoáy đã đe dọa hơn 24 triệu người trên khắp phía Trung và Đông Bắc nước Mỹ.
 
“Mối đe dọa do lốc xoáy lớn đe dọa các khu vực ở Missouri, Iowa, Kansas và Nebraska, Marc Chenard”, Marc Chenard, nhà khí tượng học thuộc Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia tại College Park, Maryland cho biết.
 
Theo nhà khí tượng học Patrick Marsh thuộc Trung tâm dự báo bão của NWS ở Norman, Oklahoma, kể từ ngày 1/3, khoảng 32 cơn lốc xoáy đã xảy ra tại Kansas, Nebraska, Oklahoma và Missouri. Mặc dù không có báo cáo về các trường hợp thương vong, nhưng hình ảnh truyền hình do NWS đăng tải cho thấy các nhà nông trang bị san phẳng và mái nhà của một ngôi nhà di động bị rách ở phía Bắc Trung Kansas.
a
Ảnh minh họa
“Các bang phía Nam New York, phía Bắc Pennsylvania và phía Tây New England trải qua đợt gió mạnh với sức gió 100 km/h làm đổ cây cối”, Chenard cho biết.
 
Theo Chenard, mưa đá và gió đe dọa phía Đông Bắc Texas, phía Đông Nam Oklahoma và phía Trung Arkansas.