Iran: Các trường học đóng cửa tại thủ đô và các thành phố lớn do ô nhiễm cao

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 10:26, 20/12/2017

(TN&MT) – Ngày 19/12, truyền thông Iran đưa tin nước này đã đóng cửa các trường học ở thủ đô và một số thành phố lớn khác do ô nhiễm không khí đạt mức nguy hiểm.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết các trường học đóng cửa từ hôm 17/12 sẽ tiếp tục đóng cửa vào ngày hôm nay (20/12) ở Tehran, nơi có dân số là 14 triệu người và hơn 8 triệu xe ô tô và xe máy.

Để giảm tình trạng ô nhiễm, chính quyền Iran thông báo xe hơi chỉ được phép lưu thông trên đường vào những ngày luân phiên tùy thuộc theo biển số xe. Các khu mỏ và nhà máy xi măng bị đóng cửa tại Tehran.

Hãng tin IRNA của Iran ngày 19/12 đưa tin các trường học ở các thành phố Tabriz và Urmia, phía Tây Bắc Iran và trung tâm thành phố Isfahan cũng đã bị đóng cửa do mức độ ô nhiễm cao.

Các trường học đóng cửa tại thủ đô và các thành phố lớn của Iran do ô nhiễm cao
Các trường học đóng cửa tại thủ đô và các thành phố lớn của Iran do ô nhiễm cao

Thủ đô Tehran của Iran đã trải qua mức ô nhiễm không khí đáng báo động kể từ ngày 17/12 mặc dù lưu lượng giao thông giảm.

Bộ Y tế Iran đã khuyến cáo người già, trẻ em và những người có vấn đề về tim nên ở trong nhà. Truyền thông Iran đưa tin ngày càng có nhiều người gặp khó khăn về hô hấp nghiêm trọng và phải nhập viện.

Truyền thông Iran không đưa ra lý do cụ thể về tình trạng ô nhiễm gia tăng. Ô nhiễm ở mức đáng báo động như lần này tương tự tình trạng ô nhiễm hồi năm 2014 khiến 400 người phải điều trị tại bệnh viện.