Bộ đội Biên phòng Gia Lai giải cứu thành công 3 người bị kẹt trong lũ

Xã hội - Ngày đăng : 17:05, 08/08/2019

(TN&MT) - Ngày 8/8, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa cứu thành công 3 người dân bị mắc kẹt trong lũ.
Ảnh Bộ đội Biên phòng dùng áo phao đưa anh Nguyễn Hữu Hải vào bờ an toàn
Cán bộ đồn Biên phòng Ia Lốp dùng áo phao đưa anh Nguyễn Hữu Hải vào bờ an toàn

Theo đó, ngày 7/8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa trên diện rộng, có nơi mưa rất to, nước trên các con sông suối dâng cao và cuộn đổ, gây ngập cục bộ tại một số địa phương, khiến nhiều vườn rẫy của người dân bị chia cắt. 

Vào lúc 13 giờ ngày 7/8/2019, nhận được được tin báo của bà con địa phương, tại khu vực bãi mía, gần lô cao su của công ty cao su Chư Pah, cách chốt suối Đôi của đồn Biên phòng Ia Lốp - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai (trụ sở tại huyện Chư Prông) khoảng 700m có 3 người dân bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao, chia cắt không về nhà được. Lãnh đạo, chỉ huy đồn Biên phòng Ia Lốp đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ, điều động 1 tổ công tác gồm 7 cán bộ chiến sỹ do Thiếu tá Phạm Văn Thành - phó đồn trưởng trực tiếp chỉ huy, mang theo áo phao, phao tròn, dây chằng vượt qua suối lũ để tiếp cận hiện trường.

Ảnh cán bộ đồn Biên phòng Ia Lốp dùng áo phao, phao tròn đưa anh Thái Thành Tâm đến nơi an toàn
Cán bộ đồn Biên phòng Ia Lốp dùng áo phao, phao tròn đưa anh Thái Thành Tâm đến nơi an toàn

Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác đã giải cứu thành công và đưa 3 người dân gồm các anh Nguyễn Hữu Hải (SN 1993, quê Quảng Ngãi); anh Đỗ Ngọc Chuyền (SN 1986, quê Hải Dương) và anh Thái Thành Tâm (SN 1998, quê Đak Lak) về nơi an toàn. Trong 3 người, anh Thái Thành Tâm đã bị đói lã người, đứng không vững, quân y đơn vị đã kiểm tra sức khỏe, cung cấp cơm nước kịp thời cho dân. 

Ảnh cán bộ đồn Biên phòng Ia Lốp giải cứu thành công anh Đỗ Ngọc Chuyền
Cán bộ đồn Biên phòng Ia Lốp giải cứu thành công anh Đỗ Ngọc Chuyền

Hiện nay, do mưa bão vẫn tiếp diễn phức tạp, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên nắm tình hình, bám nắm địa bàn và bà con, vận động, giúp đỡ người dân đến tạm trú tại những nơi cao ráo, an toàn; sẵn sàng ứng phó phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng bộ đội, tài sản đơn vị và nhân dân địa phương.