Quảng Ninh đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

Xã hội - Ngày đăng : 07:01, 06/08/2019

(TN&MT) – Tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) sẽ có một thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay – VietNam” tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, đây là nội dung tại buổi ký kết ngày 5/8 tại TP. Hạ Long, giữa tỉnh Quảng Ninh và Clipper Ventures (Anh quốc) thỏa thuận hợp tác về việc tham gia đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, giai đoạn 2019-2020, và đăng cai điểm đến, giai đoạn 2021-2022.
Quang cảnh lễ ký kết
Quang cảnh lễ ký kết.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, truyền thống hơn 20 năm, được sở hữu và điều hành bởi Công ty Clipper Ventures (Anh quốc). Mỗi năm cuộc đua được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, điểm đến là các thành phố nổi tiếng trên thế giới với đường đua tối thiểu là 35 nghìn dặm vòng quanh Thế giới.

Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019 - 2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua. Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh (đại diện cho Việt Nam) sẽ có một thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay - VietNam”. Với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản - Kỳ quan Vịnh Hạ Long. Các thủy thủ tham gia cũng sẽ được trang bị quần áo gắn các logo quảng cáo cho Hạ Long, Quảng Ninh; Tham gia các chặng đua sẽ có hàng chục thuyền đua với hàng trăm thủy thủ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong đó, có những doanh nhân thành đạt, những người nổi tiếng trên thế giới.

Dự kiến, ngày 2/9 tới đây, các đội đua của mùa giải 2019-2020 sẽ bắt đầu xuất phát từ London (Anh quốc) và sẽ thực hiện 8 chặng đua, đi qua rất nhiều thành phố nổi tiếng như Portimao (Bồ Đào Nha), Cape Town (Nam Phi), Seattle, Newyork, New Jersey (Mỹ), Panama, Bắc Ireland..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Vũ Thị Thu Thủy khẳng định, cuộc đua Clipper Race là cơ hội mới cho du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; đồng thời qua đây, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Trong mùa giải 2021 - 2022, Quảng Ninh tiếp tục có một thuyền và đội đua “Ha Long Bay - Viet Nam” tiếp tục tham gia. Một trong số các điểm đến trong mùa giải 2021 - 2022 sẽ là Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh - Việt Nam. Hình ảnh của Hạ Long được mang theo trên các con thuyền tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới, đặc biệt hơn khi Hạ Long là một điểm đến của cuộc đua thuyền buồm Clipper Race sẽ tạo ra sức hút mạnh mẽ du khách đến với Hạ Long - Quảng Ninh.