Hà Nội: Đa dạng các hoạt động văn hóa tại “Ngày hội tuổi thơ”

Xã hội - Ngày đăng : 09:29, 31/07/2019

(TN&MT) – Vào ngày ngày 1/8/2019 tới đây tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ”. Chương trình văn hóa đặc biệt dành cho thiếu nhi này sẽ kéo dài từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/8/2019.
Ngày hội tuổi thơ
Hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ”


Tham gia sự kiện có khoảng 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, RagLai, Ê Đê, Khmer) ở 12 địa phương. Trong đó, tại “Ngày hội tuổi thơ”, thiếu nhi của Thủ đô sẽ được giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật dân gian như hát đồng dao “Thả bươn” của thiếu nhi dân tộc Thái; khám phá các trò chơi dân gian truyền thống: Chọi gụ, ném còn, kéo co, đánh khẳng, cà kheo, ném pao, đánh cù của dân tộc Mông, đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu...

Một trong những hoạt động hứa hẹn sự thu hút của các em nhỏ là chương trình trải nghiệm “Ngày hè của em” được tổ chức, trưng bày về các thể loại tranh thiếu nhi; cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống; trải nghiệm và học thử các nhạc cụ dân tộc.

Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần trong tháng, đến với “Ngày hội tuổi thơ” các em còn được thưởng lãm các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của Nhà hát Múa rối Việt Nam; các tiết mục ca nhạc của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.