Báo TN&MT lần thứ 2 liên tiếp đạt Giải báo chí Sương Nguyệt Anh

Xã hội - Ngày đăng : 13:54, 19/07/2019

(TN&MT) - Ngày 19/7, Hội Nhà báo Việt Nam Bến Tre đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre tổ chức công bố và trao Giải báo chí Sương Nguyệt Anh - 2019 cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.
Hinh 1
Ông Huỳnh Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bến Tre trao Giải báo chí Sương Nguyệt Anh - 2019 cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

Theo Ban Tổ chức, đây là năm thứ hai Giải báo chí Sương Nguyệt Anh do UBND tỉnh Bến Tre tổ chức. Đối tượng tham gia, bao gồm: các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có tác phẩm báo chí xuất sắc (bằng tiếng Việt) phản ánh những vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại của tỉnh Bến Tre đã được đăng hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Trần Cao Tư - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre kiêm Phó ban Tổ chức Giải báo chí Sương Nguyệt Anh - 2019 chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh đã góp phần không nhỏ trong cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương Bến Tre phát triển mọi mặt, tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người Bến Tre.

H2
Quang cảnh buổi lễ công bố và trao Giải báo chí Sương Nguyệt Anh - 2019

Giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm nay có 127 tác phẩm dự thi ở 04 loại hình báo chí (báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử) của tác giả và nhóm tác giả trong, ngoài tỉnh Bến Tre. Đây là những tác phẩm được đăng, phát từ ngày 30/4/2018 đến ngày 30/4/2019. Qua 02 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, kết quả có 22 tác phẩm đoạt giải, gồm: 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 04 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. 

Đợt này, Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã đạt giải Khuyến khích ở loại hình báo điện tử với tác phẩm “Bến Tre: Cát tặc vẫn còn diễn biến phức tạp” của tác giả Văn Thanh Bạch. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Báo TN&MT vinh dự được nhận Giải báo chí Sương Nguyệt Anh. Trước đó, năm 2018, Báo TN&MT cũng đã đạt giải Khuyến khích của thể loại báo điện tử, nội dung phản ánh thực trạng về tình hình khai thác cát trái phép tại tỉnh Bến Tre.