Lào Cai: Hàng trăm thí sinh vùng lũ đi thi an toàn

Xã hội - Ngày đăng : 15:09, 25/06/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 25/5, hơn 6.000 sĩ tử của tỉnh Lào Cai bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đặc biệt, tại huyện Sa Pa (Lào Cai) có hàng trăm sĩ tử vùng lũ đã tới điểm thi của mình an toàn.
Hàng trăm sĩ tử vùng lũ tại Lào Cai đã đên điểm thi an toàn.
Hàng trăm sĩ tử vùng lũ tại Lào Cai đã đến điểm thi an toàn

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Lào Cai có 18 điểm thi với 6.260 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó 6.081 học sinh đang học lớp 12 và 179 thí sinh tự do). 

Trước đó, đêm 23/6, rạng sáng ngày 24/6, mưa lớn xảy ra trên địa bàn xã Bản Hồ (Sa Pa, Lào Cai) và thượng nguồn suối Bản Hồ, khu vực xã Bản Hồ xuất hiện lũ ống, lũ quét gây thiệt hại về tài sản và làm hư hỏng nhiều tuyến đường.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, xã Bản Hồ có hơn 70 sĩ tử tham dự. Nắm bắt được tình hình thời tiết phức tạp có thể xảy ra, để việc thi cử của các con không bị ảnh hưởng, trước đó các gia đình đã cho các con tập chung sớm tại địa điểm thi của mình. Do vậy, mặc dù xảy ra lũ ống, lũ quét và giao thông bị chia cắt nhưng xã Bản Hồ không có thí sinh nào phải vắng mặt tại điểm thi.

ảnh


Cô giáo Đào Thị Lan - Hiệu trưởng Trường THPT số 1 - Phó Trưởng Ban Thường trực - BCĐ thi huyện Sa Pa cho biết: Sa Pa là huyện có địa hình đi lại phức tạp, lại là huyện thường xuyên xảy ra mưa lũ. Do vậy để các học sinh đến dự thi THPT an toàn không có sự cố gì xảy ra, Phòng giáo dục huyện Sa Pa đã chủ động việc bố trí chỗ ăn nghỉ, đưa đón cán bộ làm thi, học sinh trong các ngày thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, ấn phẩm thi, kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy, xây dựng các phương án dự phòng khi thời tiết không thuận lợi. Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, chăm sóc y tế, đảm bảo VSATTP, đảm bảo điện cung cấp cũng như liên lạc thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi trên địa bàn huyện.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 tại Lào Cai, học sinh phổ thông dân tộc nội trú và học sinh phổ thông dân tộc bán trú được tỉnh Lào Cai hỗ trợ thêm 1 tháng tiền ăn. Hỗ trợ mỗi trường THPT được 10 em, mỗi Trung tâm giáo dục thường xuyên được 5 em là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện và học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc mồ côi cha mẹ có kết quả học tập từ khá trở lên, hạnh kiểm tốt với mức hỗ trợ 300.000 đồng/học sinh.