Quảng Trị: Hàng ngàn người đi bộ với thông điệp “Không lái xe khi đã uống rượu bia”

Xã hội - Ngày đăng : 10:08, 15/06/2019

(TN&MT) - “Không lái xe khi đã uống rượu bia”, “Say xỉn lái xe là tội ác”. Đó là thông điệp mà hàng ngàn người tại Quảng Trị có mặt tham gia đi bộ, diễu hành tại trung tâm TP. Đông Hà mong muốn được lan tỏa.
0


Với mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông, vận động mọi người nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật trật tự an toàn giao thông nói chung và thực hiện hành động cụ thể, ngày 15/6, tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình đi bộ kêu gọi hành động “Không uống rượu bia khi lái xe”.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị, Ban An toàn giao thông tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã thực hiện nghiêm túc quy định: Không uống rượu bia trong giờ làm việc; Không uống rượu, bia ngoài giờ làm việc nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trong giờ làm việc; Chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; Tuyệt đối không điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia vượt quá nồng độ cồn cho phép.

Tích cực chia sẻ hình ảnh, mục đích ý nghĩa của sự kiện lên mạng xã hội nhằm lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; Thay đổi hình đại diện tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bằng các biểu ngữ “Đã uống rượu bia không lái xe”, “Say xỉn lái xe là tội ác” kêu gọi mọi người cùng hành động.

Yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề gắn với các hành vi ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự giao thông. Mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, nhất là các giờ cao điểm hàng ngày…

“Tất cả nhằm mục tiêu góp phần hoàn thành kế hoạch Năm an toàn giao thông 2019, với mục tiêu giảm trên 10% cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông” - ông Nguyễn Quân Chính kêu gọi.

Dịp này, ban Tổ chức trao tặng các phần quà cho thân nhân các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh tại chương trình đi bộ với thông điệp "Không uống rượu bia khi lái:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12