Ngày hội hoa lan 2019 trên Cao nguyên Mộc Châu

Xã hội - Ngày đăng : 16:29, 07/06/2019

(TN&MT) - Ngày hội hoa lan Mộc Châu năm 2019 được tổ chức từ ngày 07-09/06, tại quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Việc tổ chức ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao; hướng dẫn khách tham quan về nghệ thuật chăm sóc, tạo hình, kết hoa lan. Từ đó, xây dựng thương hiệu và sản phẩm hoa lan Mộc Châu trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn.  
a2 12
Ngày hội sẽ trưng bày trên 2.000 giò lan với nhiều chủng loại lan quý hiếm
a3 12

Ngày hội được tổ chức với các hoạt động chính, gồm: Trưng bày con đường hoa lan đuôi cáo, không gian trưng bày hoa lan, thi giò lan đẹp, thi giàn lan đẹp, thi người đẹp hoa lan…

Đặc biệt, ngày hội sẽ trưng bày trên 2.000 giò lan với nhiều chủng loại lan như: lan đuôi cáo, phi điệp, nhện vàng, da báo, bạch ngạn…của các nhà vườn tới từ 40 tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là cơ hội để những người yêu hoa lan của nhà vườn gặp gỡ giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trồng, nuôi dưỡng lan thành một hướng phát triển kinh tế mới.

a1 17

Việc tổ chức ngày hội hoa lan tại cao nguyên Mộc Châu nhằm tôn vinh hoa lan và những người say mê, yêu thích vẻ đẹp của hoa lan. Du khách đến với Ngày hội sẽ được giao lưu trao đổi cách trồng, chăm sóc hoa lan và khám phá vẻ đẹp cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn của hoa lan.

Lễ khai mạc Ngày hội diễn ra vào 20h ngày 7/6/2019 tại Sân Quảng trường Trung tâm hành chính huyện, tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu.