Lắp đặt phao bảo vệ bãi đẻ của hai loài ốc quý tại Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ

Xã hội - Ngày đăng : 09:48, 31/05/2019

(TN&MT) - Ban Quản lý Khu bảo tồn biển (BQL KBTB) đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) vừa hoàn thành lắp đặt 30 phao dấu phân vùng nhằm bảo vệ bãi đẻ và nơi ương dưỡng ấu trùng của 2 loài ốc quý.
1
Quảng Trị hoàn thành lắp đặt 30 phao dấu phân vùng nhằm bảo vệ bãi đẻ và nơi ương dưỡng ấu trùng của 2 loài ốc quý

Theo BQL KBTB đảo Cồn Cỏ, khu vực này được xác định là bãi đẻ và nơi ương dưỡng ấu trùng của 2 loài ốc chiếm ưu thế của đảo là ốc Mặt trăng và ốc Nón; có mùa sinh sản mạnh nhất là từ tháng 3 - 6 âm lịch hàng năm.

Các phao bảo vệ được đặt tại tiểu khu 1 của phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, đoạn từ vị trí Bến Tranh đến Bến Nghè trong khu bảo tồn để phân định, chỉ giới hướng dẫn cho tàu thuyền không được khai thác thủy sản, neo đậu tàu thuyền và các hoạt động khác trong khu vực này.

KBTB đảo Cồn Cỏ có diện tích 4.532 ha, được chia thành 3 phân khu: Bảo vệ nghiêm ngặt, phục hồi sinh thái và phát triển. Vì vậy việc lắp đặt hệ thống phao dấu phân vùng sẽ giúp cho BQL KBTB đảo Cồn Cỏ quản lý tốt các hoạt động neo đậu, khai thác thủy sản xung quanh khu bảo tồn. Từ đó góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản cho ngư trường Cồn Cỏ.