Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La diễn ra hết ngày 26/5 tại Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 08:50, 24/05/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ NN&PTNT, số 489, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Tuần lễ sẽ diễn ra tới hết ngày 26/5.
Chất lượng trái mận được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị
Chất lượng trái mận Sơn La được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị

Tuần lễ Mận và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 thu hút sự tham gia của 20 doanh nghiệp, Hợp tác xã, với khoảng 35 gian hàng chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi (xoài, ổi, bưởi da xanh, chuối…); Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến.

Tuần lễ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu, giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm được sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La, đặc biệt là các loại trái cây với nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng; đồng thời, quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm Mận hậu và nông sản an toàn tỉnh Sơn La. Bên cạnh đó, Tuần lễ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp sản xuất theo hướng công nghệ cao, góp phần tác động đến sản xuất chế biến nông, lâm, thủy sản thực phẩm an toàn.

Sản phẩm Mận hậu là loại quả sạch, đảm bảo tiêu chuẩn quả an toàn, vùng sản xuất nằm trong quy hoạch vùng sản xuất quả an toàn tỉnh Sơn La.

Tính đến hết tháng 6/2019, toàn tỉnh Sơn La có trên 8.700ha mận cho thu hoạch, sản lượng mận dự kiến đạt 50.747 tấn. Chất lượng trái mận được đánh giá cao, có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị. Trọng lượng quả trung bình đạt từ 55-75g/quả. Quả khi chín có màu đỏ vàng hoặc đỏ sẫm, là loại quả hạch, khi ăn có độ giòn cao. Hàm lượng đường trong quả trung bình có 7g/quả. Mận hậu cung cấp số lượng vừa phải chất xơ và chủ yếu chất xơ hòa tan. Trong hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc…

Ngoài sản phẩm quả tươi, mận hậu còn được chế biến thành nhiều sản phẩm như: Mứt mận, rượu mận, mận sấy dẻo, siro… đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.