Quảng Bình: Xảy ra 2 vụ đuối nước trong một ngày khiến 5 học sinh tử vong

Xã hội - Ngày đăng : 10:18, 24/05/2019

(TN&MT) - Chỉ trong ngày 23/5, đã xảy ra 2 vụ đuối nước tại huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Quảng Bình đã khiến 5 học sinh tử vong.

Theo đó, ông Đoàn Mạnh Toàn - Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa cho biết vào khoảng 9h sáng ngày 23/5, sau khi dự lễ tổng kết năm học tại Trường THCS Thanh Thạch, một nhóm gồm 8 học sinh đã rủ nhau ra sông Gianh, đoạn qua thôn 2, xã Thanh Thạch để tắm.
 

Vụ đuối nước tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa khiến 3 học sinh tử vong
Vụ đuối nước tại xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa khiến 3 học sinh tử vong

Trong lúc tắm, có 3 học sinh bị đuối nước dẫn đến tử vong, gồm: Nguyễn Thị H. T, Nguyễn C. L. và Nguyễn T. H., cùng sinh năm 2007 và đang là học sinh lớp 6 tại Trường THCS Thanh Thạch.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Thạch cũng đã xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Đồng thời cử lực lượng hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo công tác hậu sự cho 3 học sinh xấu số theo phong tục của địa phương.

Rủ nhau tắm sông 2 em nhỏ cũng bị đuối nước thương tâm tại Trọng Hóa, huyện Minh Hóa
Rủ nhau tắm sông 2 em nhỏ cũng bị đuối nước thương tâm tại Trọng Hóa, huyện Minh Hóa

Cùng ngày, vào khoảng 13h, 2 em Hồ Thị A. T. và Hồ Thị K. Y., trú bản La Trọng, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa cùng mẹ lên rẫy đã rủ nhau xuống tắm tại khu vực thượng nguồn sông Gianh. Trong lúc tắm, 2 em nhỏ này đã bị đuối nước dẫn đến tử vong. Thi thể của 2 nạn nhân sau đó đã được người dân đưa lên bờ để gia đình lo hậu sự theo phong tục của địa phương. Được biết, T. đang là học sinh lớp 3, Y. là học sinh lớp 1 Trường Tiểu học và THCS số 1 Trọng Hóa.