Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân

Xã hội - Ngày đăng : 09:17, 21/05/2019

(TN&MT) - Ngày 20/5, một cơn lốc xoáy đã làm tốc mái khoảng gần 100 nhà dân, nhiều diện tích cây ăn quả, cây lâm nghiệp trên địa bàn xã Hương Xuân, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị đỗ gãy.

Theo các hộ dân sống tại khu vực ảnh hưởng, khoảng 16 giờ cùng ngày mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã làm hàng chục ngôi nhà dân ở 4 thôn gồm Phú Hương 1 và 2, Tân Phú, Trường Sơn bị tốc mái, nhiều diện tích cây ăn quả, cây lâm nghiệp bị đổ gãy.

Lốc xoáy làm nhà dân bị tốc mái ở huyện Hương Khê(Ảnh: Sỹ Đức)
Lốc xoáy làm nhà dân bị tốc mái ở huyện Hương Khê. Ảnh: Sỹ Đức

Bà Nguyễn Thị Hợi (48 tuổi, sống tại thôn Hương Phú) cho biết: Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã thổi tung một phần mái nhà và cửa đi của gia đình tôi. Phía trước nhà, nhiều cây cao cũng bị gió quật đổ.

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Hương Xuân, cơn lốc xoáy đã làm gần 100 ngôi nhà dân bị tốc mái. Mưa lớn cũng đã làm hư hỏng, gãy đổ nhiều diện tích cây lâm nghiệp và cây ăn quả của người dân địa phương như keo, tràm, cam, bưởi… Rất may, cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết: "Ngay sau sự cố đi qua, UBND xã đã huy động lực lượng cứu hộ đến tận nơi giúp người dân khắc phục sự cố. Những cây xanh bị đổ ngã sẽ được cưa, cắt an toàn".

Được biết, cùng thời gian này, trên địa bàn xã Hương Bình, huyện Hương Khê cũng xảy ra lốc xoáy và mưa lớn, gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.