Nghệ An: An táng 98 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Xã hội - Ngày đăng : 16:52, 14/05/2019

(TN&MT)- Ngày 14/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể Lễ an táng 98 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đã hy sinh tại Lào.

Với tình cảm quốc tế trong sáng, thủy chung, trong những năm kháng chiến, có hàng vạn quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã giúp nước bạn Lào chiến đấu chống kẻ thù chung, để giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong số hàng vạn quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, nhiều người đã ngã xuống trên đất nước bạn Lào. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vẫn còn hàng nghìn người con quê hương đất Việt đang còn nằm lại trên đất bạn.
 

Hài cốt được an tán tại nghĩa trang
Hài cốt được an tán tại nghĩa trang

Bởi vậy trong suốt 35 năm qua, Ban công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh của Lào, triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 12.202 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước. Trong số đó, đã tổ chức bàn giao 924 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán để chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức an táng tại quê hương các liệt sĩ. 

Được biết, trong số 98 liệt sĩ được quy tập mùa khô 2018 - 2019 lần này mới có 1 hài cốt xác định được tên tuổi. Do đó, Ban công tác đặc biệt Chính phủ, QK4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục thực hiện các phần việc còn lại để xác định danh tính, quê quán, để các anh được trở về với gia đình, người thân.