Xác minh vụ xẻ thịt "cá lạ" nặng gần 1 tấn

Xã hội - Ngày đăng : 12:09, 06/05/2019

Sau khi xuất hiện hình ảnh một con cá màu đen đốm trắng rất lớn, được cho là quý hiếm bị mổ thịt, chính quyền TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh sự việc.

Ngày 6/5, trao đổi với PV, ông Trần Học Đỉnh - Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) xác nhận, vào trưa qua (ngày 5/5) người dân trên địa bàn có giết mổ một con cá nặng gần 1 tấn. Tuy nhiên, theo ông Đỉnh, vụ việc không đúng như thông tin đồn rằng cá bị mổ là cá voi nhám - một loài quý hiếm.

Giet Ca To
Con cá trước khi bị giết mổ

“Con cá này, người địa phương gọi là cá Diều Hoa, nó đã chết và vướng vào lưới của ngư dân khi đang đánh bắt tại khu vực biển huyện Tĩnh Gia. Sau đó, ngư dân đưa con cá về khu vực Cảng Hới, TP. Sầm Sơn” – ông Đỉnh nói.

Theo ông Đỉnh, sau khi phát hiện con cá bị giết mổ ngay cạnh đường, nhiều người đã bức xúc và phản ứng. Sau đó, con cá được đưa đi tiêu hủy. Chính quyền địa phương đang xác minh Diều Hoa liệu có là loài cá quý hiếm, cần được bảo vệ không.

Vlcsnap 2019 05 06 0
Hình ảnh cá bị mổ khiến một  số người phản ứng gay gắt

Trước đó, chiều ngày 5/5, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh, video về việc, nhiều người dân tập trung giết mổ một con cá đen, có đốm trắng, hình dạng khá hiếm thấy. Con cá nặng gần 1 tấn, dài khoảng 2m.

Sau khi xem hình ảnh, nhiều người cho rằng đó là cá mập nhám; có người lại cho rằng đó là cá voi nhám - loài cá quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt.

Được biết, địa điểm giết mổ con cá tại Cảng Hới, phường Quảng Tiến, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.