Thái Nguyên: Doanh nghiệp Thái Hưng quan tâm chăm lo, bồi dưỡng nguồn nhân lực

Xã hội - Ngày đăng : 09:55, 26/04/2019

(TN&MT) - Quan tâm chăm lo, bồi dưỡng nguồn nhân lực được coi là yếu tố quyết định phát triển bền vững doanh nghiệp và là tôn chỉ, chiến lược phát triến triển bền vững được Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng xây dựng, thực hiện gần 30 năm qua.
2
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Quốc Tỏ-Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Thái Nguyên trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Vinh - TGĐ Công ty CPTM Thái Hưng (tháng 1/2019).

Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ kim khí Thái Hưng được thành lập ngày 22/5/1993 theo Quyết định số 291/QĐ-UB của UBND tỉnh Bắc Thái (nay là tỉnh Thái Nguyên). Năm 2003, để từng bước hội nhập và phát triển bền vững với mục tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) đa nghành nghề theo mô hình công ty mẹ, công ty con, doanh nghiệp đã đổi tên như ngày nay. Khởi nghiệp với số vốn chưa đến 60 triệu đồng cùng 80m2 diện tích mặt bằng vừa làm nhà kho, vừa làm văn phòng. Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng khi ấy chỉ có 9 lao động, từ chủ đến thợ, tất cả đều đảm nhiệm các công việc từ thủ kho, thủ quỹ, kế toán, đến nhận hàng, giao hàng và bốc xếp với mức doanh thu chưa đạt 300 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân chỉ vài trăm nghìn đồng/người/tháng…

393a2794
Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng luôn quan tâm chăm sọc người lao động
393a3367


Để phát triển doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, Ban lãnh đạo Công ty đã thực hiện cải cách đổi mới tư tưởng năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất và thực hiện đồng bộ kỹ năng quản trị doanh nghiệp hiện đại, lấy con người làm trọng tâm phát triển bền vững cho Công ty. Vì thế, từ một cơ sở kinh doanh dịch vụ kim khí nhỏ lẻ, đến nay, Công ty đã từng bước trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề lớn mạnh: Cty CP Thương mại Thái Hưng vinh dự nằm trong Top 500 DN lớn nhất Việt Nam, Top 20 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam, là DN duy nhất của tỉnh Thái Nguyên lọt Top 1.000 DN đóng thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam (năm 2017), Top 500 DN tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam…

393a3797
Quan tâm chăm sóc con em cán bộ, nhân viên, tạo sự yên tâm cho người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, kinh doanh đơn thuần mặt hàng thép xây dựng với quy mô, thị trường nhỏ hẹp, đến nay, Với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, doanh thu bình quân hàng năm từ 15.000 - 18.000 tỷ đồng (tương đương 650 triệu USD - 780 triệu USD) nộp ngân sách nhà nước từ: 450 - 650 tỷ đồng. Thái Hưng là đơn vị sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề trong đó: Kinh doanh: Thép xây dựng, phôi thép, phế liệu kim loại, sách văn hóa phẩm, kinh doanh lâm sản; Dịch vụ: Logistics, khách sạn; Sản xuất: Chế biến lâm sản; Đầu tư: Giáo dục, bất động sản.

Hiện nay Thái Hưng đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và giáo dục với dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ trường học và nhà ở Gia Sàng (Crown Villas). Dự án có quy mô hơn 35 ha với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.  

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Thái Hưng đã xây dựng được đội ngũ nhân lực vừa có tâm vừa có tầm, với hơn 500 lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề bậc cao. Thái Hưng đã tạo dựng được chữ tín trong lòng đối tác khách hàng, với mạng lưới bán hàng trải rộng theo chiều dài của đất nước, hơn 2000 khách hàng và mở rộng quan hệ với gần 50 quốc gia trên thế giới thông qua hoạt động xuất nhập khẩu với kim ngạch xuất nhập khẩu bình quân hàng năm khoảng 150 - 200 triệu USD.

Bên cạnh việc phát triển SXKD, Công ty còn đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực, thực hiện đồng bộ việc đào tạo đội ngũ thợ lành nghề bậc cao, chuyên nghiệp với thu hút đội ngũ quản lý giỏi. Nhờ đó, Công ty hiện đã có hàng trăm lao động có trình độ cao đẳng, đại học; hàng chục người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Mỗi năm, công ty thúc đẩy phát huy sáng kiến, sáng tạo trong quản lý, trong lao động đã thu về nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng chất lượng cao nhằm phục vụ tốt cho sản xuất, kinh doanh.

mr hien
Người lao động được trang bị bảo hộ, làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh môi trường được đảm bảo
mr thuc


Để quan tâm đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động, ban lãnh đạo Công ty đã xây dựng và nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị. Công ty luôn tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của Người lao động. Nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của Người sử dụng lao động đối với Người lao động; tạo điều kiện để các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội của Công ty hoạt động theo quy định của pháp luật trong việc thực hiện quyền dân chủ cho Người lao động. Thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần ngăn ngừa và hạn chế tranh chấp lao động trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Năm 2018 quy chế dân chủ cơ sở trong Công ty tiếp tục được thực hiện tốt, người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Người lao động được chăm lo đời sống, đảm bảo các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; môi trường lao động an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi cho người lao động có điều kiện giao lưu thân thiện. Con em, người thân người lao động được Công ty quan tâm, tạo điều kiện động viên khích lệ, khuyến học và thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ mỗi khi ốm đau.

Việc động viên khích lệ kịp thời đã tạo động lực, phát huy sức sáng tạo cho người lao động gắn bó, công hiến sức lực, trí tuệ phát triển doanh nghiệp. Tập thể lao động của Công ty Thái Hưng đã đưa doanh nghiệp trưởng thành tiến lên đạt nhiều danh hiệu,  phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng như: Huân chương lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì (lần 2), Hạng Ba; 9 cờ thi đua của chính phủ và hơn 300 phần thưởng khác của các Sở, Ban, ngành từ trung ương đến địa phương. Thái Hưng vinh dự nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP 20 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt Nam, Top 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam…

Bí quyết thành công của Thái Hưng chính là phát huy tiềm năng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực phát triển doanh nghiệp trong thời đại mới, kiên trì thực hiện các mục tiêu đề ra: “Ổn định, phát triển, đảm bảo hài hòa ba lợi ích: Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động”. Phát huy những truyền thống tốt đẹp, chắc tay chèo lái doanh nghiệp, Thái Hưng vững bước phát triển trên những chặng đường mới.