Điện Biên: Xe khách mất phanh, đâm vào ta-luy dương trên đèo Pha Đin

Xã hội - Ngày đăng : 16:36, 22/04/2019

(TN&MT) - Vào khoảng 10h ngày 22/4, tại đèo Pha Đin trên tuyến quốc lộ 279, đoạn đi qua địa phận bản Háng Tầu 1, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã xảy ra vụ xe khách đang đổ đèo thì mất phanh, đâm vào ta-luy dương. Vụ tai nạn khiến 4 người trên xe bị thương, phải nhập viện cấp cứu, nhiều hành khách khác xây xước cơ thể, tinh thần hoản loạn nhưng may mắn không có trường hợp tử vong.
Vụ tai nạn xảy ra trên đèo Pha Đin, thuộc địa bàn xã Tỏa Tình , huyện Tuần Giáo.
Vụ tai nạn xảy ra trên đèo Pha Đin, thuộc địa bàn xã Tỏa Tình , huyện Tuần Giáo.

Vào thời điểm nêu trên, xe khách biển số 29Z-8146 (tên chủ xe đăng ký là Nguyễn Văn Chung, trú tại Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) do tài xế Nguyễn Hồng Việt (sinh năm 1974, quê quán thôn Bưởi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) điều khiển theo hướng Hà Nội- Điện Biên. Khi đến địa điểm Km367+600, Quốc lộ 279, đoạn qua địa phận bản Háng Tầu 1, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên thì xảy ra sự cố.

Theo Trung tá Nguyễn Phi Linh, Phó Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên) cho biết: Khi xảy ra sự cố, trên xe có 36 người, gồm 1 lái xe, 1 phụ xe, 1 hướng dẫn viên du lịch và 33 cựu chiến binh. Vụ tai nạn không dẫn đến tử vong nhưng có 4 người bị thương, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo đã huy động nhân lực, có mặt kịp thời, tiến hành bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản và động viên, trấn an tinh thần cho hành khách, đồng thời phối hợp với Công an huyện Tuần Giáo điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe khách mất phanh
Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe khách mất phanh.


Những hành khách không bị thương đã được xe ô tô của nhà khách UBND huyện Tuần Giáo và Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo đưa về TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) để nghỉ ngơi. Riêng những trường hợp đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Tuần Giáo, tuy sức khỏe không có biểu hiện nguy hiểm nhưng vẫn còn phải chờ kết quả trả lời từ phía bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn được Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo cho biết là do xe khách mất phanh, việc xe mất phanh đã xảy ra cách địa điểm xảy ra sự cố khoảng 1km. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, nếu xe xuôi xuống thêm một đoạn đường khoảng 20-25m nữa thì hậu quả khó lường vì sẽ gặp một cung đường cua, có độ dốc và một cây cầu cạn bắc qua khe vực sâu.