Đường hơn 500 tỷ tan nát sau 3 năm sử dụng

Xã hội - Ngày đăng : 14:40, 19/03/2019

(TN&MT) - Đường tránh đèo Măng Rơi thuộc Quốc lộ 40B đoạn qua huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) có tổng chiều dài 15km, là tuyến chủ đạo nối giữa hai huyện Đak Tô và Tu Mơ Rông, được UBND huyện Tu Mơ Rông đầu tư với tổng vốn là 543 tỉ đồng, đơn vị thi công là liên danh Công ty Tuấn Dũng và Công ty Trường Long, được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2016.
Ảnh hiện trường con đường nát bét (2)


Tuy nhiên, lâu nay, người tham gia giao thông khi qua tuyến này vô cùng bức xúc vì con đường đã bị sạt lở nghiêm trọng song nhà chức trách vẫn không chịu khắc phục. Thực trạng trên không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thường trực.

Ghi nhận tại hiện trường thì thấy phản ánh của người dân là hoàn toàn đúng. Theo đó, hầu hết con đường này đều đã sạt lở rất nghiêm trọng, tuyến đường bị đất đá vùi lấp nhiều đoạn, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài, nhiều nơi hình thành hố “tử thần”. Ước tính bằng mắt thường thì thấy có hàng chục ngàn khối đất đá vùi lấp nhiều đoạn đường, hình thành những vùng lõm… Còn cả hai bên taluy của đường đều đã bị sạt lở và hư hỏng rất nghiêm trọng. Theo một tài xế, tuyến đường này sạt lở nghiêm trọng cả năm nay buộc cánh lái xe phải đi đường cũ vì quá nguy hiểm. Người dân cho rằng không thể hiểu nổi vì sao nhà chức trách không chịu sửa chữa để giao thông thông suốt.

Hiện trường con đường nát bét:

Ảnh hiện trường con đường nát bét (6)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (4)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (21)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (8)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (13)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (19)
Ảnh hiện trường con đường nát bét (1)