Lào Cai: Cháy lớn gây thiệt hại hơn chục tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 18:30, 08/01/2019

(TN&MT) – Chiều 8/1, tại tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng, Lào Cai) đã xảy ra một vụ cháy lớn, làm hư hỏng 3 ngôi nhà cùng đồ đạc. Ước thiệt hại hơn chục tỷ đồng.
Hiện trường vụ cháy gây thiệt hại 3 ngôi nhà tại Lào Cai
Hiện trường vụ cháy gây thiệt hại 3 ngôi nhà tại Lào Cai

Vào thời gian trên người dân tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu phát hiện có ngọn lửa bùng phát từ trong ngôi nhà của vợ chồng anh chị Thu Hùng làm nghề kinh doanh phụ tùng xe máy. Đám cháy bùng phát rất nhanh, chỉ sau ít phút đã lan rộng ra 3 ngôi nhà là nơi gia đình ở và kinh doanh phụ tùng xe máy. Do trong 3 ngôi nhà đều chứa nhiều vật liệu dễ cháy như dầu nhờn xe máy, đồ nhựa, săm, lốp xe máy, các hộp giấy đóng hàng nên đám cháy lan rất nhanh.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo huyện Bảo Thắng và Công an huyện Bảo Thắng đã có mặt kịp thời tại hiện trường, chỉ đạo dập lửa, sơ tán người ra khỏi nơi nguy hiểm và huy động  xe cứu hỏa của Công an tỉnh và khu công nghiệp Tằng Loỏng tham gia chữa cháy. Tuy nhiên do đám cháy rất lớn nên phải sau 4h lực lượng chức năng mới dập tắt được đám cháy.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, phụ tùng xe máy trong 3 ngôi nhà, làm hỏng nặng 3 căn nhà, đồng thời ảnh hưởng đến một số hộ liền kề; ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. Rất may không có thương vong về người.

Nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được điều tra, làm rõ.