Nghệ An: Kêu gọi được hơn 32 tỷ đồng cho “Tết vì người nghèo”

Xã hội - Ngày đăng : 15:56, 09/01/2019

(TN&MT) – Sau một thời gian kêu gọi các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đến nay, tỉnh Nghệ An đã huy động được hơn 32 tỷ đồng cho chương trình “Tết Vì người nghèo” năm 2019.

Qua 5 năm triển khai chương trình “Tết Vì người nghèo”, kết quả vận động ủng hộ người nghèo tại Nghệ An năm sau đạt tốt hơn năm trước. Chương trình “Tết Vì người nghèo” đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, khởi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong mỗi người dân xứ Nghệ hướng về những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trên địa bàn tỉnh.

Trao tiền cho người nghèo ở Nghệ An từ nguồn chương trình 'Tết vì người nghèo”
Trao tiền cho người nghèo ở Nghệ An từ nguồn chương trình "Tết vì người nghèo”

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, dịp Tết năm 2018, thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và kế hoạch vận động của Ban vận động “Tết Vì người nghèo", các tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ chương trình trên 64,9 tỷ đồng để chăm lo Tết Mâụ Tuất cho người nghèo. Nhờ đó, 98% hộ nghèo và 35% hộ cận nghèo được trao tặng quà Tết.

Theo thống kê, đến cuối năm 2018, Nghệ An vẫn còn 53 nghìn hộ nghèo, 80 nghìn hộ cận nghèo, trong đó, 9.543 hộ đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa...

Ban tổ chức chương trình “Tết Vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019” đã  triển khai các cách thức tuyên truyền, đưa thông tin về chương trình đến với các các DN lớn đóng trên địa bàn tỉnh. Sau một thời gian phát động, đến ngày 09/01/2019, đã có 94 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ tổng số tiền, hàng hơn 32 tỷ đồng cho chương trình "Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019" giúp người nghèo Nghệ An đón Tết.