Khánh Hòa: Di dời 100 hộ dân bên vách núi TP Nha Trang

Xã hội - Ngày đăng : 16:45, 29/12/2018

Sáng ngày 29/12, chính quyền TP Nha Trang (Khánh Hòa) phát đi thông báo về tình trạng mưa lớn kéo dài trong đêm 28, sáng ngày 29/12 nên nguy cơ gây sạt lở núi tại các khu vực xã Phước Đồng, yêu cầu người dân tại đây di dời đến nơi an toàn.
Khánh Hòa Di dời 100 hộ dân bên vách núi TP Nha Trang
Tình trạng mưa lớn, kéo nguồn nước trên núi đang đe dọa tới hàng trăm hộ dân sống trên các vách núi thuộc TP Nha Trang. Ảnh VG

Theo đó, tại xóm núi thôn Thành Phát và Thành Đạt của xã Phước Đồng đang lo lắng tình trạng sạt lở nặng vì nguồn nước từ trên núi đổ về. Xã này đã yêu cầu khoảng 100 hộ dân tại hai thôn Thành Đạt và Thành Phát khẩn trương di dời xuống nơi an toàn.

Theo Ông Đặng Lợi, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) cho biết,  những hộ di dời đều có nhà bị nứt, sập một phần do đợt mưa bão số 8 đầu tháng 11 khiến sạt lở núi gây ra. Mặc du chính quyền địa phương đã thông báo và yêu cầu người dân không được chuyển về ở, nhưng do hiện họ chưa được hỗ trợ, bố trí nơi ở mới nên buộc lòng họ phải quay về dọn dẹp nhà để ở.  

Tình trạng mưa lớn kéo dài đêm 28, sáng 29/12 đã khiến một số đoạn đường Nguyễn Tất Thành (Nha Trang đi Sân bay Cam Ranh) bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.

Hiện, Sở Giáo dục & Đào tạo  Khánh Hòa cũng phát đi thông báo  chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị thuộc về việc chủ động cho học sinh nghỉ học nếu trên địa bàn có mưa lớn, nước ngập sâu nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh; yêu cầu các đơn vị theo dõi sát diễn biến mưa lũ trong những ngày tới để chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên, học sinh.