Hàng chục tấn cá chết trắng hồ Bàu Sen

Xã hội - Ngày đăng : 09:20, 28/12/2018

Hàng chục tấn cá nuôi tại hồ Bàu Sen, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu liên tục chết, nổi trắng mặt hồ.

Trong 2 ngày (25 và 26/12) hàng chục tấn cá đủ loại như: cá rô, trê, trắm, lóc… nuôi tại hồ Bàu Sen, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu liên tục chết, nổi trắng mặt hồ mà chưa rõ nguyên nhân.

Hàng trăm hộ dân sống quanh hồ lo lắng, vì mưa nhiều thì lượng cá chết càng tăng, nếu trời nắng không thu gom số cá trên sẽ bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống.

cá chết
Cá trong hồ Bàu Sen chết hàng loạt chưa biết nguyên nhân. Ảnh: VOV

Bà Lan, một người dân khu phố 5, phường Thắng Tam, Tp Vũng Tàu cho biết, hiện tượng này chỉ mới xuất hiện trong năm nay: Sau khi trời mưa mới thấy cá chết. Ở hồ này ít khi xảy ra chuyện này.

Người dân đã báo cơ quan chức năng nhưng đến hôm nay 27/12, số cá chết vẫn chưa được thu gom.

Được biết, hồ Bàu Sen là hồ điều tiết nước của TP Vũng Tàu, UBND TP đã giao cho Công ty lâm viên cây xanh quản lý, đơn vị này đã tổ chức nuôi cá trong nhiều năm qua.

Chiều ngày 27/12, trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Thuận, Trưởng phòng kế hoạch, Công ty lâm viên cây xanh tỉnh BRVT cho hay, việc thả cá của công ty nhằm cân bằng hệ sinh thái, hiện tượng cá chết cũng bình thường vì cứ mưa rồi nắng là cá chết. Công ty đang cho lực lượng đi vớt cá.

Tuy nhiên, điều người dân mong muốn là làm sao đảm bảo môi trường nước trong hồ không bị ô nhiễm do hiện tượng cá chết hàng loạt thì Công ty chưa có hướng xử lý về lâu dài, để không làm ảnh hưởng cuộc sống của hàng trăm hộ dân xung quanh.