Sau mưa lớn, dân Đà Nẵng ra biển tìm “lộc trời”

Xã hội - Ngày đăng : 15:35, 11/12/2018

(TN&MT) - Sau trận mưa lớn kéo dài những ngày qua, đường phố Đà Nẵng biến thành sông, đến sáng nay (11/12), mưa dần ngớt, nhiều người dân Đà Nẵng lại ra biển tìm “lộc trời”.

Ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao, trong 24 giờ qua, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa phổ biến 20-50 mm. Một số nơi lớn hơn như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 130 mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 94 mm, Ba Đồn (Quảng Bình) 96 mm, Đông Hà (Quảng Trị) 144 mm, Huế (Thừa Thiên Huế) 85 mm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông trên cao kết hợp với gió mùa đông bắc nên mưa rất to. Cơ quan khí tượng ghi nhận, tại Đà Nẵng, lượng mưa trong 24 giờ tới 635 mm, cao nhất từ trước đến nay. Kỷ lục cũ xác lập ngày 3/11/1999 là 593 mm. Mưa dồn dập khiến hầu khắp quận huyện bị ngập từ 0,3 đến 0,7 m.

Đến sáng nay (111/12), mưa đã ngớt, nhiều người dân Đà Nẵng vội vã ra biển vớt “lộc trời”. “Lần nào cũng thế, cứ sau mỗi trận mưa lớn, người dân chúng tôi lại chuẩn bị ngư cụ để ra bãi biển đánh bắt cá. Bởi theo các ngư dân, cứ sau mỗi lần như này, biển động, cá sẽ nhiều hơn”, anh Nguyễn Văn Bình, ở quận Sơn Trà nói với chúng tôi ngay trên bãi biển Phạm Văn Đồng.

PV Báo TN&MT ghi lại một vài hình ảnh ngư dân Đà Nẵng ra biển tìm “lộc trời” trong sáng nay:

Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam
 
Xuân Lam