Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu

Xã hội - Ngày đăng : 12:54, 08/12/2018

(TN&MT)– Từ đêm 07 đến sáng 08/12/2018, do mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến đường TP Vinh bị ngập sâu. Các tuyến phố bị ngập khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn, các phương tiện giao thông đi lại hết sức khó khăn.

Cơn mưa lớn trái mùa từ đêm 07 đến sáng 08/12 trên diện rộng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ khiến một số tuyến đường TP.Vinh, tỉnh Nghệ An bị "thất thủ", các phương tiên di chuyển khó khăn; nhiều xe ô tô, xe máy bị ngập nước chết máy giữa đường. Các tuyến đường chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Phan Bội Châu, Namyangju Dasan, Nguyễn Cảnh Hoan, Nguyễn Trãi... bị ngập nặng, có nơi lên tới 50 – 60cm, các phương tiện giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn.
 

Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn
Các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn

Đến sáng này 08/12, các cơn mưa lớn vẫn dồn dập kéo dài khiến cho các tuyến đường trên không những không những không rút nước mà còn bị ngập thêm. Như tuyến đường Phan Bội Châu đế khoảng 9h30 sáng nay vẫn đang bị ngập sâu, thậm chí vỉa hè khá cao nhưng nước cũng đã ngập lên từ 20-30cm, các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhiều xe ô tô có ý định lưu thông trên tuyến đường này đều phải quay đầu di chuyển sang hướng đường khác, giao thông khá hỗn loạn. Cùng chung tình trạng là các tuyến đường như Nguyễn Cảnh Hoan, đường Lê Ninh, đường Trường Chinh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung và nhiều tuyến đường khác cũng đang “thất thủ”.
 

Mưa lớn kéo dài khiến các tuyến phố TP Vinh bị ngập sâu
Mưa lớn kéo dài khiến các tuyến phố TP Vinh bị ngập sâu

Cho đến 9h30 sáng 08/12 trời vẫn đang mưa khá to và theo dự báo là còn kéo dài. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong 12 giờ qua, Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến: 75-150mm; một số nơi có lượng mưa lớn hơn 200mm như (Hạnh Lâm: 256mm và Thanh Thủy: 215,8mm (Thanh Chương); Yên Thượng:150mm; Tp. Vinh: 151,6mm). Dự báo trong 06-12giờ tới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ các huyện: Quỳ Hợp, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Thành phố Vinh.
 

Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy do ngập nước
Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy do ngập nước

Văn phòng Phòng chống thiên tai Nghệ An đề nghị các cấp chính quyền theo dõi diễn biến thời tiết để hướng dẫn, thông báo cho người dân biết, chủ động biện pháp ứng phó.