Khoa Công nghệ và an ninh thông tin - Học viện An ninh Nhân dân kỷ niệm 50 năm thành lập

Xã hội - Ngày đăng : 19:03, 08/10/2018

(TN&MT) - Khoa Công nghệ và an ninh thông tin - Học viện An ninh nhân dân (Bộ Công an) vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15/10/1968 - 15/10/2018) và đón nhận Bằng khen của Chính phủ.

Trải qua chặng đường 50 năm, Khoa CN&ANTT (tiền thân là Khoa Văn hóa, ngoại ngữ) từng bước vươn lên trở thành khoa có uy tín, là đơn vị duy nhất trong Học viện ANND chịu trách nhiệm chính trong việc đào tạo 2 ngành là ngành Công nghệ thông tin, ngành An toàn thông tin ở cả 2 hệ sỹ quan và dân sự và là đơn vị chủ chốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về an toàn thông tin theo Đề án 99 của Chính phủ (Học viện ANND là 1 trong số 8 trường trọng điểm).

Trao bằng khen của TTg

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chỉnh phủ tặng tập thể Khoa Công nghệ và An ninh Thông tin.

Trong công tác đào tạo, hơn 70 năm xây dựng và phát triển của Học viện ANND, Khoa CN&ANTT đã cùng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc đào tạo ra các thế hệ sỹ quan ở các bậc học có kiến thức, kỹ năng toàn diện của một sĩ quan an ninh.

Đặc biệt, từ năm 1996 đến nay, Khoa CN&ANTT đã được giao tổ chức, giảng dạy chính cho các khóa sỹ quan Tin học trình độ đại học cho ngành Công an. 18 khóa sinh viên chuyên ngành của Khoa CN&ANTT đã ra trường, đều được phân công nhiệm vụ tại các đơn vị quan trọng trong và ngoài lực lượng Công an.

Lồng ghép với quá trình tổ chức đào tạo, Khoa CN&ANTT tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng sinh viên tham gia các cuộc thi quốc gia và quốc tế như: Sinh viên với An toàn thông tin toàn quốc, Olympic Toán học sinh viên toàn quốc, Olympic Tin học sinh viên toàn quốc, lập trình quốc tế ACM/ICPC, Tin học văn phòng thế giới... Các đoàn sinh viên của Khoa luôn đạt nhiều thành tích cao, đứng đầu trong khối các trường Công an nhân dân.

Trong công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình tài liệu dạy học, Khoa đã tập trung tổ chức biên soạn, nghiệm thu, in ấn phát hành hàng chục giáo trình, tài liệu tham khảo, tập bài giảng, chuyên đề bồi dưỡng chuyên sâu cấp Học viện, cấp Khoa, góp phần phục vụ có hiệu quả hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên các khóa, các hệ. Trong đó, nhiều buổi báo cáo thực tế cấp Học viện được đánh giá chất lượng; hầu hết các đề tài, sáng kiến cải tiến đã nghiệm thu đạt loại xuất sắc, được đánh giá cao.

Đặc biệt, Khoa CN&ANTT là đơn vị tiên phong và đứng đầu tại Học viện về công trình khoa học quốc tế, các giáo viên của Khoa hiện nay đã có hơn 30 công trình được công bố, đăng tải trên các tạp chí và Hội nghị quốc tế uy tín, thuộc danh mục ISI/Scopus. Ðây là kết quả rất lớn, đánh dấu bước phát triển về chất lượng nghiên cứu khoa học của Khoa.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với những thành tích đạt được, tập thể Khoa CN&ANTT đã được rất nhiều khen thưởng từ các bộ, ban, ngành. Chỉ tính riêng trong 2 năm gần nhất, Khoa đều đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được tặng thưởng Cờ thi đua cấp Tổng cục; các giảng viên trong Khoa đã nhận được 8 bằng khen của Bộ Công an, Bộ GD&ĐT và tương đương; 14 bằng khen, 18 giấy khen cấp Tổng cục; 32 bằng khen, 40 giấy khen cấp Học viện.

Tại buổi lễ, tập thể Khoa CN&ANTT đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nhiều giảng viên đã được nhận Bằng khen của Bộ Công an, Bộ GD& ĐT, Bộ thông tin truyền thông, Hội Toán học Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng - Phó Giám đốc Học viện chúc mừng, đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, giảng viên Khoa CN&ANTT đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu đơn vị, trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy, tăng cường công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, giảng viên; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chăm lo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phối hợp, gắn bó chặt chẽ với các viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng Công an triển khai các hoạt động thực tế, thực hiện các đề tài khoa học các cấp, công bố các công trình chất lượng quốc gia và quốc tế,...