Phát động cuộc thi “Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam” tại miền Trung

Xã hội - Ngày đăng : 17:28, 28/08/2018

(TN&MT) - Ngày 28/8, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phối hợp với VCCI, Micosoft Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) 2018 tại miền Trung, với chủ đề: “Khởi nghiệp sáng tạo và phát triển nghề nghiệp cho thanh niên”.
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi

VSIC nằm trong khuôn khổ dự án “YouthSpark Career Readiness - Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa”...

Cuộc thi có 4 vòng thi, diễn ra trong thời gian 4 tháng, từ 18/8 đến 22/12. 6 đội xuất sắc nhất đại diện 3 khu vực Bắc - Trung - Nam cùng tranh tài để trở thành quán quân cuộc thi toàn quốc. Ngoài những giải thưởng được trao tại cuộc thi, 6 đội xuất sắc nhất toàn quốc sẽ được hỗ trợ ươm tạo tại các vườn ươm khởi nghiệp 3 miền.

Tại lễ phát động đã diễn ra buổi tọa đàm về hướng nghiệp trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo và thảo luận về vấn đề khởi nghiệp, với sự tham dự của diễn giả là các chuyên gia, CEO của các doanh nghiệp với hơn 300 sinh viên và các Starup.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Đến tham dự buổi lễ, sinh viên còn được các chuyên gia tư vấn, giải đáp trực tiếp những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp, sáng tạo xã hội, định hướng nghề nghiệp và giải đáp các thông tin về cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ ươm tạo các sáng kiến khởi nghiệp xã hội giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường và kinh tế của Việt Nam. Đồng thời hướng đến việc truyền cảm hứng cho những người trẻ đam mê khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên tìm kiếm việc làm tốt hơn cũng như khởi nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh, hội nhập.