Nghệ An: Nỗ lực thông xe trên QL 7A do sạt lở

Xã hội - Ngày đăng : 15:26, 21/08/2018

(TN&MT) – Ngành giao thông vận tải Nghệ An đã phải hết sức nỗ lực từ chiều tối ngày 20 đến trưa ngày 21/8 mới có thể xúc dỡ hàng nghìn mét khối đất đá bị sạt lở chắn ngang QL7A, đoạn qua xã Lạng Khê, huyện Con Cuông để đảm bảo giao thông thông suốt.

Trước đó, khoảng 17h chiều ngày 20/8, trên quốc lộ 7A, đoạn qua dốc Chó thuộc địa phận xã Lạng Khê (huyện Con Cuông) đã xẩy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng. Hàng nghìn khối đất đá sạt lở, chiếm hết đường khiến giao thông qua khu vực này bị tê liệt hoàn toàn.
 

Sạt lở khoảng 10 nghìn m3 đất đá chắn ngang Dốc Chó – QL7A
Sạt lở khoảng 10 nghìn m3 đất đá chắn ngang Dốc Chó – QL7A

Đất và đá bắt đầu sạt lở từ 16 giờ chiều và đến 17h giờ thì sạt lở với số lượng lớn, gây tắc đường hoàn toàn. Hàng trăm phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến đường này đã bị tê iệt hoàn toàn. Nhiều lượt xe tải, xe ô tô nối đuôi nhau cả hàng cây số để chờ thông đường suốt hàng chục tiếng đồng hồ, nhiều người đã phải đi thuê chỗ nghỉ qua đêm để chờ được thông xe.
 

Đến khoảng 11h trưa 21/8 mới được thông xe
Đến khoảng 11h trưa 21/8 mới được thông xe

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty đường bộ 495 đã huy động lực lượng, máy móc, thiết bị, nhân công để thông đường nhanh nhất có thể. Được biết đơn vị đã huy động 4 máy chuyên dụng hoạt động suốt cả đêm, nhưng do khối lượng đất đá lớn nên tuyến đường vẫn chưa được thông tuyến.

Ông  Lê Thanh Hải - Giám đốc Công ty 495, cho biết: “Mặc dù chúng đã huy động hết khả năng phương tiện và nhân lực hoạt động liên tục, nhưng do lượng đất đá quá nhiều, ước tính hơn 10 nghìn m3 nên đến khoảng 11h giờ trưa ngày 21/8 mới bắt đầu thông được xe cơ bản”.

Quốc lộ 7 là tuyến giao thông quan trọng nối các huyện miền núi xuống Quốc lộ 1A. Tuyến đường này có nhiều khu vực nằm sát bên vách núi và sông nên vào mùa mưa bão thường xuyên bị đe dọa bởi sạt lở đất đá từ trên núi xuống.