Hải Phòng: Cần sớm sửa chữa, cải tạo đoạn đường Ngô Gia Tự

Xã hội - Ngày đăng : 10:38, 15/08/2018

(TN&MT) - Thời gian gần đây, tuyến đường Ngô Gia Tự (đoạn từ cổng Sân bay Cát Bi cũ đến khu vực bãi rác Tràng Cát, chiều dài khoảng 2 km), đi qua 2 phường Nam Hải, Tràng Cát, quận Hải An, TP Hải Phòng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Hàng ngày, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên đoạn đường này rất đông; trong đó, có các học sinh, phụ nữ, công nhân…
HP Đường Ngô Gia Tự xuống cấp
Mặt đường Ngô Gia Tự xuống cấp, hư hỏng tiềm ẩn TNGT.

Ngoài ra, còn có nhiều xe ô tô tải, xe ô tô chở vật liệu xây dựng, xe chở rác… dẫn đến đường bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Mặt đường hẹp, xuống cấp tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho phường tham gia giao thông trên đoạn đường này. Trên đoạn đường này đã xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, “ổ voi” như những chiếc bẫy đối với người lưu thông trên đường. Vào mùa hè, trời hanh khô, đường bụi mù mịt.

Vào mùa mưa, những “ổ gà”, “ổ trâu”, “ổ voi” tích tụ nước, gây bất tiện và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đã có nhiều vụ tai nạn, ngã xe gây thương tích do người đi đường không làm chủ được tay lái do đường xấu, xuống cấp. Để đảm bảo TTATGT, an toàn cho người và phương tiện trên tuyến đường này, đề nghị các quận Hải An và các cơ quan chức năng TP Hải Phòng sớm khảo sát, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này.