Phú Quý (Bình Thuận): Tập trung khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra

Xã hội - Ngày đăng : 16:16, 15/08/2018

(TN&MT) - Theo báo cáo của UBND huyện Phú Quý (Bình Thuận) trận lốc đêm 13/8 ở xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, đã gây thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng. Hiện, UBND huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, giúp người dân ổn định cuộc sống.
LOC
Lực lượng chức năng đang hỗ trợ người dân tu sửa nhà cửa
 

Ông Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch huyện Phú Quý cho biết: Vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày13/8 trên địa bàn xã Ngũ Phụng xuất hiện một cơn lốc mạnh gây thiệt hại khá nặng nề cho người dân trên đảo. Ngay sau khi nhận được tin báo về tình hình lốc xoáy, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện phối hợp với UBND xã Ngũ Phụng lập Tổ khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Cụ thể, số hộ bị thiệt hại do lốc xoáy là 63 hộ, trong đó có 61 hộ bị tốc mái, 01 hộ nhà bị đổ sập hoàn toàn, 01 hộ nhà bị sập 50%; 03 cơ quan Nhà nước bị tốc mái là Hội trường UBND xã Ngũ Phụng, Ban Chỉ huy Quân sự xã, Chợ thôn Phú An); gần 1.000 m2 hoa màu bị thiệt hại; nhiều tàu thuyền bị chìm và hư hỏng nặng…

Cũng theo ông Nguyễn Văn Linh, ngay sau khi cơn lốc đi qua, UBND huyện Phú Quý đã chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Trước mắt, lực lượng vũ trang tập trung thu dọn, bảo vệ tài sản, tu sửa nhà cửa cho dân. Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế cũng như các đơn vị khác khẩn trương tham mưu UBND huyện về việc xin hỗ trợ kinh phí của tỉnh để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.